วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่"อายุตม์"เปิดงานราชทัณฑ์แฟร์ เครื่องเรือนไม้ และของตกแต่งบ้าน

Related Posts

“อายุตม์”เปิดงานราชทัณฑ์แฟร์ เครื่องเรือนไม้ และของตกแต่งบ้าน

เมื่อวานนี้(วันที่ 26 มิถุนายน 2566) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ จัดพิธีเปิดงาน “ราชทัณฑ์แฟร์ ลักษณ์งาน คราฟท์ งานเครื่องเรือนไม้และของ ตกแต่งบ้าน” โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 – 30 มิถุนายน 2566 รวม ๑๐ วัน เวลา 10.00 -21.00 น. โดยมีนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ร่วมงานในครั้งนี้  ณ  ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี นายอายุตม์ กล่าวต่อไปว่า โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานจากการฝึกทักษะวิชาชีพของผู้ต้องขังและภารกิจด้านการพัฒนาพฤตินิสัยของกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้สังคมได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการให้โอกาสแก่ผู้ต้องขังในการกลับตนเป็นพลเมืองดีคืนสู่สังคม ภายใต้แนวคิด “ลักษณ์งาน คราฟท์”                

ซึ่งหมายถึง การอนุรักษ์ อัตลักษณ์ งานไม้ ที่เป็นรูปแบบเฉพาะของผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ “ลักษณ์งานคราฟท์” เป็นการนำเสนอของคำพ้องเสียง “รักงานครับ” และ ลักษณ์ คือ เอกและอัต ที่มีลักษณะเฉพาะร่วมกัน ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนไม้ และของตกแต่งบ้าน อาทิ ชุดรับแขกไม้ โต๊ะทำงาน ตู้ไม้ เตียงไม้ ชุดสนามไม้ ภาพวาดจิตรกรรม งานศิลปะสำหรับแต่งบ้านที่คัดสรรมาจากเรือนจำ/ทัณฑสถาน จำนวน 18 แห่ง ได้แก่ เรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางนครปฐม  เรือนจำกลางนครสวรรค์  เรือนจำกลางกำแพงเพชร  เรือนจำกลางลพบุรี เรือนจำกลางเชียงใหม่  เรือนจำกลางเชียงราย  เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  เรือนจำพิเศษธนบุรี  เรือนจำพิเศษมีนบุรี ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร  เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดชัยนาท เรือนจำจังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี  และเรือนจำจังหวัดนนทบุรี
 
นายอายุตม์ กล่าวปิดท้าย สินค้าราชทัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์เป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นจาก การฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปี โดยผลผลิตของแต่ละเรือนจำก็มีความแตกต่างในประเภทและหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะท้องถิ่น ความรู้ ภูมิปัญญา ทักษะฝีมือ เครื่องมือและอุปกรณ์เครื่องจักร รวมไปถึงขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมด้านการฝึกวิชาชีพเครื่องเรือนไม้ของกรมราชทัณฑ์ นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่กรมราชทัณฑ์ภาคภูมิใจ และได้รับกระแสการตอบรับจากประชาชนที่เชื่อมั่นในรูปแบบความแข็งแรงคงทนของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถส่งต่อเป็นมรดกอันทรงคุณค่าให้แก่รุ่นสู่รุ่น จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนผู้ก้าวพลาดให้โอกาสทางสังคมกับบุคคลเหล่านี้อีกครั้ง ด้วยการมาร่วมงานและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่อง  เรือนไม้และของตกแต่งบ้านฝีมือผู้ต้องขังของดีมีคุณภาพ เพื่อคืนคนดีสู่สังคมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts