วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ.ร่วม กรมวิชาการเกษตร ลุยตรวจค้นยึดวัตถุอันตรายได้ของกลางเพียบ

Related Posts

ปคบ.ร่วม กรมวิชาการเกษตร ลุยตรวจค้นยึดวัตถุอันตรายได้ของกลางเพียบ

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มอบนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้กับหน่วยงานในสังกัดเพื่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพนั้น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ฯ รรท.รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.

สั่งการให้ พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ. ร.ต.อ.มนูญ แทงทอง รอง สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตรสำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตรได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 73/2565 ลงวันที่ 23 ก.พ.65 เพื่อมาตรวจค้นบริษัทกรีนแพลนท์เนอร์กอล์ฟ2556 จำกัด เลขที่ 98/184 ม.4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีนายบัณฑูร (สงวนนามสกุล)อายุ 44 ปี เจ้าของและนำตรวจค้น โดยมี นางสุรีพร (สงวนนามสกุล)อายุ 44 ปี พยานในการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบ ผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 จำนวน 20 รายการ (มูลค่าประมาณ 400,000 บาท)จากการตรวจสอบพบว่าวัตถุอันตรายดังกล่าวไม่มีทะเบียนวัตถุอันตรายและทะเบียนหมดอายุ และพบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตครอบครองวัตถุอันตรายแต่อย่างใด จึงได้ตรวจยึดอายัดและเก็บตัวอย่าง เพื่อตรวจวิเคราะห์ และ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายประกอบด้วย 1.ครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ม.23,73 (จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ)
2.ครอบครองวัตถุอันตรายที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ ม.40(4) 78 (จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ) พ.ร.บ. วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts