วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"ประสพโชค นิ่มเรือง" ยันความบริสุทธิ์ ไม่ได้บงการสั่งยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

Related Posts

“ประสพโชค นิ่มเรือง” ยันความบริสุทธิ์ ไม่ได้บงการสั่งยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

“ประสพโชค นิ่มเรือง” เปิดแถลงที่พรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ใช่คนบงการคดียิงถล่ม 2 ศพรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ ปัดไม่รู้จักฉายากุมารขาว-กุมารดำ ที่โดนหมายจับ ยอมรับเป็นแค่น้อง ลั่นหากตำรวจจะจับไม่หนีไปไหน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. ที่พรรคพลังท้องถิ่นไท นายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถของนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายประสพโชคกล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้บงการเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนที่มาเปิดใจภายในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทนั้นไม่ได้ต้องการแอบอ้าง หรืออาศัยบารมีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค แต่เพราะมาประชุมเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรค ยอมรับว่ารู้สึกหวาดกลัวและเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว เนื่องจากหลังเกิดเหตุมักมีรถและชายฉกรรจ์วนเวียนอยู่หน้าบ้าน รวมถึงกลัวญาติของผู้เสียชีวิตจะแก้แค้น เพราะหลังเกิดเหตุตนก็ปรากฏในหน้าสื่อและตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ยืนยันในความบริสุทธิ์ หากตำรวจจะทำการจับกุมจะไม่หลบหนี และพร้อมเข้ามอบตัว ยืนยันว่าในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่มีอิทธิพลหรือมาเฟีย

ส่วนกรณีที่มีการจับกุม นายภูริวัฒ หรือออด นิ่มเรือง ฉายากุมารดำ และออกหมายจับ นายรัฐพล หรือบิ๊ก ตันสุวรรณรัตน์ ฉายากุมารขาว ที่มีความสัมพันธ์กับนายประสพโชคนั้น นายประสพโชคยืนยันว่ารู้จักในฐานะญาติ และเจ้านายกับลูกน้อง มีความสนิทสนมกับทุกคนเนื่องจากเป็นอดีตนายก อบต. รวมถึงนายภูริวัฒและนายรัฐพลก็ไม่มีความสนิทสนมกัน แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนตัวไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ จึงเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าฉายากุมารดำและกุมารขาวมาจากไหน ใครเป็นคนตั้ง ยืนยันว่าตนไม่ใช่พ่อกุมารดำและกุมารขาว เพราะเป็นพี่น้องจะมาเรียกพ่อได้อย่างไร

นายประสพโชคกล่าวอีกว่า สังคมอย่าเพิ่งมุ่งเป้าไปที่ประเด็นการเมืองท้องถิ่น การหาเสียงในอดีต รวมถึงความขัดแย้งเรื่องแพ ยอมรับว่ามีการนำแพไปผูกที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจริง แต่ไม่ได้นำมาเปิดเป็นร้านหมูกระทะ มีเพียงสมาชิก อบต. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำอาหารไปจัดเลี้ยงเพียงบางครั้ง อยากให้สื่อหรือตำรวจไปย้อนดูคดีใช้อาวุธสงครามสังหาร 5 ศพ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2555 และตรวจสอบประวัติของฝั่งตรงข้ามว่ามีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับใครบ้าง ส่วนเหตุในครั้งนี้ใครจะได้ประโยชน์ตนก็ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการสืบสวน ขณะนี้ไม่อยากพูดคุยกับใคร และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกับสื่อมวลชน และจะไม่พูดคุยกับฝั่งของนายญาณกร

นายประสพโชคกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ติดต่อไม่ได้ยืนยันว่าไม่ได้ไปไหน ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่บ้านเนื่องจากมีคนติดต่อเข้ามาหาเยอะ หากตำรวจจะติดต่อขอให้ติดต่อผ่านทนาย ที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่มาสอบถาม รวมถึงดูแลความปลอดภัย แต่ตนปฏิเสธเพราะไม่ทราบว่าใครเป็นตำรวจจริงหรือปลอม

ขอบคุณที่มาคลิป : Thairath Online

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts