วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อัจฉริยะ ร้อง ปปป.เอาผิด ผกก.ตม.ช่องเม็ก อ้างบิ๊กโจ๊กรีดเงิน นทท.ชาวลาวแฉขนเงินเป็นล้านขึ้นเครื่องบินมอบส่วย

Related Posts

อัจฉริยะ ร้อง ปปป.เอาผิด ผกก.ตม.ช่องเม็ก อ้างบิ๊กโจ๊กรีดเงิน นทท.ชาวลาวแฉขนเงินเป็นล้านขึ้นเครื่องบินมอบส่วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปปป. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ให้ดำเนินคดีนายตำรวจตำแหน่งผู้กำกับการ สังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่อ้างว่าเป็นลูกน้องของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมนำหลักฐานเป็นภาพเจ้าหน้าที่และข้อมูลอื่นประกอบ โดยมี พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป.รับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากตำรวจ ตม.อุบลราชธานี และนักท่องเที่ยวชาวลาว ว่ามี ผกก.ตม.ช่องเม็ก ได้แอบอ้างว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้มารีดเงินสินบนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าประเทศไทย คนละ 300 บาท ไปจนถึง 10,000 บาท เพราะปกติแล้ว การผ่านข้ามแดนไม่จำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการใด แต่กลุ่มผู้กระทำความผิดกลับพานักท่องเที่ยวเข้าห้องลับไปรีดเงิน และหากใครที่ตรวจสอบแล้วไม่ผ่าน จะเรียกเงินสูงขึ้นตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท โดยทำมาตั้งแต่ปี 2564 สร้างความเดือดร้อนให้ชาวลาว และตำรวจต้องทนกับการกระทำมานาน

—โดย ขบวนการร่วมกระทำผิดนับ 10 คน แบ่งหน้าที่กันรีดไถเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้มี นักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่าน ระบบ สตม.และผู้บัญชาการยังคงไม่ดำเนินการใดๆ จึงมาร้องเรียนกับตำรวจ บก.ปปป.ให้ดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า กลุ่มของ ผกก.ตม.ช่องเม็ก คนนี่ยังมีพฤติกรรมที่คอยขนเงินสดขึ้นเครื่องบิน มายังกรุงเทพฯนับล้านบาท
—อีกทั้งพฤติกรรมของ ผกก.คนนี้ยังอ้างว่า ตนเองวิ่งเต้น นำเงิน 10 ล้าน ไปจ่ายให่กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อให้ตนเองได้มาดำรงตำแหน่งที่นี่ และยังพูดอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่สามารถทำอะไรตนเองได้ และไม่กลัว และยังพบข้อมูลอีกว่า โดยปกติแล้ว ผกก.ตม คนนี่จะไม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ แต่จะให้ รอง ผกก.เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)รุ่น 51 คอยทำหน้าที่เก็บเงินแทน / และที่ผ่านมา ตนเองเคยแข้งเรื่องการแอบอ้างชื่อไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้รับทราบแล้ว และได้บอกกลับมาว่าต้องมาช่วยทำความจริงให้กระจ่าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ก่อนสอบปากคำพร้อมพิจารณาหลักฐานประกอบก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts