วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ชาวบ้านรวมตัวร้องกิจการผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อและเครื่องในสัตว์รายใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีส่งกลิ่นเน่าเหม็น

Related Posts

ชาวบ้านรวมตัวร้องกิจการผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อและเครื่องในสัตว์รายใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีส่งกลิ่นเน่าเหม็น

เมื่อเวลา16.30น. ของวันที่30มิ.ย. นายรัชเดช เจริญฤทธิ์ รองปลัดเทศบาลนครเจ้าพระยาสรุศักดิ์ พ.ต.ต.สุพรรณ ใจหาญ สวป.สภ.บ่อวิน

นายบรรจง แก้วมณี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศนครเจ้าพระยาสรุศักดิ์ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อวิน ฝ่ายปกครอง ได้เข้าพบตัวแทนชาวบ้านกว่า20คนที่บริเวณ 188/90ม.5ต.บ่อวิน อ.ศรีราชาจ.ชลบุรีซึ่งได้ประกอบกิจการแปรรูปวัตถุดิบเนื้อสัตว์และเครื่องใน ซึ่งได้ส่งกลิ่นเน่าเหม็นลงมาท่อระบายน้ำ เป็นเวลามาประมาณ1-2เดือน ซึ่งก่อนหน้านั้นช่วงประมาณวันที่4 ธ.ค.65

ทางสถานที่ดังกล่าวได้ถูก นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์นำกำลังเข้าตรวจค้นพบว่า สถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตผลิตอาหาร ไม่มีเอกสารใบอนุญาตค้าซากสัตว์(ร.10) ไม่มีเอกสารเคลื่อนย้ายซากสัตว์(ร.3) และไม่มีเอกสารรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์(รน.) ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคระบาด พ.ศ.2558 พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 พระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559ในการเข้าตรวจค้น พบการผลิตวัตถุดิบชิ้นส่วนเครื่องในโค ชิ้นส่วนเครื่องในหมู มีการใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต ประกอบด้วย ฟอร์มาลิน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ จึงได้ทำการยึดอายัดของกลางชิ้นส่วนเนื้อและเครื่องในหมูและโคที่อยู่ในสถานประกอบการและในตู้แช่เย็นคอนเทนเนอร์ จำนวนกว่า 25,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ยึดสารเคมีและแกนลอนบรรจุสารฟอร์มาลิน ขนาด 25 ลิตร จำนวนกว่า 50 แกนลอนและได้สั่งในปิดกิจการ ซึ่งมาวันนี้ทางตัวแทนกลุ่มชาวบ้านต้องการให้ทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่ได้เข้ามารับรู้เกี่ยวการที่กลิ่นเน่าเหม็นเวลาฝนตกนอนไม่หลับกลิ่นมันลอยออกมาตามท่อระบายน้ำล่าสุดทางเทศบาลนครเจ้าพระยาสรุศักดิ์ได้มีหนังสื่อแจ้งให้สถานที่ดังกล่าวหยุดประกอบกิจการจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts