วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี รพ.สต.ช้างข้าม ทต.ช้างข้าม อสม.ร่วมพ่นหมอกควัน ฆ่ายุงลาย ที่ รร.วัดช้างข้าม เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกให้เด็กนักเรียน

Related Posts

จันทบุรี รพ.สต.ช้างข้าม ทต.ช้างข้าม อสม.ร่วมพ่นหมอกควัน ฆ่ายุงลาย ที่ รร.วัดช้างข้าม เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกให้เด็กนักเรียน

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 รพ.สต.ช้าข้าม ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างข้าม อสม. ตำบลช้างข้าม และคณะครูโรงเรียนวัดช้างข้าม ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ทางเทศบาลตำบลช้างข้ามได้ให้พนักงานเจ้าหน้าที่นำเครื่องพ่นหมอกควันและยานพาหนะสนับสนุนการพ่นหมอกควันฆ่ายุงลายในครั้งนี้ เนื่องด้วยช่วงนี้ มีฝนตกชุกและมีการระบาดของโรคไข้เลือดออก จึงได้มีความร่วมมือในการพ่นหมอกควันในพื้นที่เป็นแหล่งเพาะพันธ์ของยุงลาย และมักจะเกิดกับเด็กๆ และตามโรงเรียนต่างๆ ก็มัก จะมีน้ำท่วมขังและเด็กนักเรียนชอบวิ่งเล่นและโรงเรียนวัดช้างข้ามนั้นติดกับป่าช้าของวัดช้างข้าม ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ก็จะมียุงลายเป็นจำนวนมาก ทั้งกลางวันก็เยอะกลางคืนก็มาก ทางส่วนราชการก็มีความห่วงใยในเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดช้างข้ามจึงได้จัดให้มีการพ่นหมอกควันเพื่อฆ่ายุงลายและป้องกันการเกิดไข้เลือดออก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับชุมชน ในตำบลช้างข้าม และยังมีโครงการที่นำทรายไปใส่ตามแหล่งน้ำตามกะละมังหรือโอ่งตามหมู่บ้านในชุมชนภายในตำบลช้างข้าม อีกด้วย สำหรับนักเรียนจะได้มีความปลอดภัยห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก จึงเป็นการทำหน้าที่ให้กับในท้องถิ่น ที่ร่วมมือกันหลายฝ่าย อาทิเช่น รพ.สต.ช้างข้าม เทศบาลตำบลช้างข้าม และ อสม.ตำบลช้างข้าม เป็นไปด้วยดี และทางคณะครูโรงเรียนวัดช้างข้ามได้ต้อนรับและขอบคุณในการนำสิ่งดีๆ ที่ท่านได้ทำให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดช้างข้าม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts