วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มจีน ขับรถหรูใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มจีน ขับรถหรูใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศษณรรฐ รัตนเศวตรวงศ์ ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.พิชยะพัศ อยู่เย็นศิริ รอง ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ต.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ท.เอกพจน์ พานแก้ว รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล., ร.ต.ต.สรวิชัย ป้อกระโทก รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม Mr.Cheng Meng อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (ป้ายแดง), ไม่แสดงแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี” พร้อมตรวจยึดของกลาง 

  1. รถยนต์ส่วนบุคคล จำนวน 1 คัน
  2. ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) จำนวน 2 แผ่น
  3. สมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษปลอม จำนวน 1 เล่ม

สถานที่จับกุม บริเวณทางหลวงหมายเลข 344 กม.53-54 ต.เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่ ทางหลวงหมายเลข 344 ระหว่างกิโลเมตรที่ 53 – 54 ต.เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ได้ตรวจพบรถยนต์ส่วนบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดและขอตรวจสอบเอกสารคู่มือประจำรถ แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถแสดงเอกสารคู่มือประจำรถได้และไม่แสดงแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์คันดังกล่าว มาที่หน่วยบริการประชาชนหนองใหญ่ เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด จากการตรวจสอบพบว่า ป้ายทะเบียนไม่มีสัญลักษณ์ “ขส” บริเวณด้านหลังของป้ายทะเบียน, ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายทางราชการของกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก จึงสันนิษฐานได้ว่า เป็นป้ายทะเบียนปลอม และจากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังของรถยนต์ พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกด้วยหมายเลขทะเบียนอื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ทราบว่าป้ายที่ใช้อยู่เป็นป้ายทะเบียนปลอม เนื่องจากไปซื้อรถยนต์มาจากเซลล์ขายรถแห่งหนึ่ง ย่านวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
โทร 094-5486541

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts