วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับต่อเนื่อง หลังพบเพิ่มผู้ใช้ทางเบี้ยว จ่ายค่า M-Flow รวม 243 เที่ยว

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับต่อเนื่อง หลังพบเพิ่มผู้ใช้ทางเบี้ยว จ่ายค่า M-Flow รวม 243 เที่ยว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัส แซมเขียว รอง ผกก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายกำธรฯ อายุ 50 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม” ผู้ต้องหาตามหมายจับ

  1. ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.385/2566 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2566 และ
  2. ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.650/2566 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2566
    สถานที่จับกุม บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ซอยราชา 9 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจทางหลวง มีการกวดขันจับกุมรถป้ายแดงปลอม รถสวมทะเบียน และรถที่ไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ลดปัญหาการก่ออาชญากรรม รวมถึงติดตามรายได้จากค่าผ่านทางและค่าปรับที่ค้างชำระให้กับกรมทางหลวง โดยในการจับกุมครั้งนี้ รถที่ค้างชำระ มียอดค้างชำระจำนวน 243 เที่ยว อยู่ใน 20 ลำดับแรกที่มียอดค้างชำระสูงสุด และกรมทางหลวงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบตามหมายเรียก จึงได้ยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่หอพักบริเวณ ซอยราชา 9
ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายกำธรฯ จึงได้จับกุมตัว พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยไม่ได้ชำระค่าผ่านทาง อ้างว่าปกติผ่านช่อง M-Flow เป็นประจำ เพราะรถไม่ติดและคิดว่าเปิดให้วิ่งฟรี

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts