วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ป. ตามจับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” มูลค่าความเสียหายกว่าหมื่นล้าน

Related Posts

บก.ป. ตามจับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” มูลค่าความเสียหายกว่าหมื่นล้าน

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว รอง ผกก.กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง รอง ผกก.กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.กก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก.กก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม รอง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.อดิศร อายุโย รอง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.ท.ณัฐวัฒน์ จำปาสาร รอง สว.กก.1 บก.ป. และ ร.ต.ท.เอกลักษณ์ รุ่งเรือง รอง สว.กก.1 บก.ป. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม น.ส.สุภัทรา หรือฉัตร์ฐิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2101/2564 ลงวันที่ 14 ธ.ค. 2564 ในข้อหา “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนแห่งหนึ่งใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2558 บริษัทยูฟันได้ชักชวนประชาชนเข้าร่วมเครือข่ายการประกอบธุรกิจน้ำผลไม้และสมุนไพรกับเครื่องสำอางผิวหน้า และทำให้หลงเชื่อว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนจากการหาผู้เข้าร่วมเครือข่าย แต่ภายหลังได้มีการหลอกลวงขายหน่วยลงทุนทางอิเล็กทรอนิกส์ จำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ หรือที่เรียกว่า U – TOKEN ที่อ้างว่าได้รับความนิยมและยอมรับในต่างประเทศ ซึ่งทางเครือข่ายยูฟันจะโฆษณาชักชวนให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนในจำนวนที่สูง โดยโฆษณาชักชวนวิธีการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต และมีการลงทุน 2 แบบ คือ สมัครแบบที่ 1 เป็นการสมัครแบบเน้นซื้อ U-TOKEN (สกุลเงินสมมติที่ไม่มีอยู่จริง) และแบบที่ 2 เป็นการสมัครแบบเน้นซื้อสินค้า แต่ภายหลังพบว่าแม่ทีม หรือแกนนำที่ชักชวนไม่ได้กล่าวถึงสินค้าตามที่บริษัทฯ แจ้งจดทะเบียนขายตรงไว้ แล้วมุ่งเน้นในการขายสินค้า เพื่อให้เกิดรายได้จากยอดขายสินค้า อีกทั้งการบรรยายแต่ละครั้ง มุ่งเน้นเฉพาะแผนการพัฒนาการตลาดแบบขยายทีม หรือการหาสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และพูดถึงเรื่องผลตอบแทนสูง เป็นรถยนต์ หรือทองคำแท่ง เมื่อสามารถหาสมาชิกรายใหม่เพิ่มเข้ามาได้ ทำให้ผลตอบแทนที่บริษัทนำมาจ่ายให้แก่สมาชิกก็คือเงินของสมาชิกรายใหม่ ที่นำมาจ่ายหมุนเวียนให้กับสมาชิกรายเก่านั้นเอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts