วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลางโดย บก.ป. รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายรถ เชิดเงินหนีหลายแสนบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลางโดย บก.ป. รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายรถ เชิดเงินหนีหลายแสนบาท

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร  มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ชป.1 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายประพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี หมายจับ ศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 18/2565 ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง”

สถานที่จับกุม ริมถนนคลองชลประทาน ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ผู้ต้องหากับพวก รวม 5 คน ได้ร่วมกันนำรถยนต์บรรทุก ทะเบียน 83-5305 พระนครศรีอยุธยา มาเสนอขายต่อ นายชาติ (ผู้เสียหาย) ในราคา 1,300,000 บาท โดยให้หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา แสดงตัวเป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว และนายประพันธ์ (ผู้ต้องหา) กับพวกอีก 3 คน ทำหน้าที่นายหน้าเจรจาต่อรองขายรถบรรทุก กระทั่งผู้เสียหายตกลงซื้อรถบรรทุกคันดังกล่าว จึงได้โอนเงินจำนวน 500,000 บาท ให้กับผู้ต้องหา โดยในส่วนที่เหลือนั้นผู้เสียหายจะจ่ายให้ในวันที่ผู้ขายปิดบัญชีกับไฟแนนซ์ แล้วนำสมุดเล่มทะเบียนรถพร้อมชุดโอนมามอบให้ในวันที่ 30 ธ.ค.63

หลังจากนั้น ในวันที่ 19 พ.ย.63 ได้มีเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว แจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งได้ขายดาวน์ให้กับหนึ่งในผู้ต้องหาไปในราคา 250,000 บาท และกำลังรอเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อกับไฟแนนซ์ โดยทางเจ้าของรถได้ขอรถคืนจากผู้เสียหาย โดยให้เหตุผลว่าทางกลุ่มผู้ต้องหาไม่มีสิทธินำรถมาขายให้แก่บุคคลอื่น ซึ่งจากการกระทำดังกล่าว ผู้เสียหายเห็นว่าผู้ต้องหากับพวกนำรถมาเสนอขายโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของรถ ทำให้ตนเกิดความเสียหาย โดยตนนั้นไม่สามารถนำรถที่รับซื้อมาจากผู้ต้องหา ไปเสนอขายต่อลูกค้าทั่วไปเกี่ยวกับธุรกิจของตนได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอกให้ซื้อขายรถ จึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน ให้ดำเนินคดีต่อผู้ต้องหากับพวกต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา โดยทราบว่าผู้ต้องหาจะขับขี่รถผ่านบริเวณ ริมถนนคลองชลประทาน ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเมื่อพบรถของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัว เรียกให้จอด หลังจากนั้นเมื่อพบตัว ผู้ต้องหาจึงทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts