วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบ “บอย ไม้เบสบอล” หัวหน้าแก๊งยกพวกรุมทำร้ายคู่อริ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบ “บอย ไม้เบสบอล” หัวหน้าแก๊งยกพวกรุมทำร้ายคู่อริ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ , พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบกป. , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.2 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร , พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ชื่อ นายอาบูบากา หรือบอย (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับระหว่างพิจารณาของศาลอาญา ที่ 492/2564 ลง 13 ธ.ค.64 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ไม่มาศาลตามกำหนดนัดมีพฤติการณ์หลบหนี

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนสาธารณะ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อ ต.ค.64 นายอาบูบากาฯ และเพื่อนจำนวนกว่า 10 คน ได้นำไม้เบสบอล และอาวุธ มาก่อเหตุรุมทำร้ายผู้เสียหายจำนวน 3 คน ที่บริเวณลานจอดรถภายในซอยลาดพร้าว 132 เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายสาหัส หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ท้องที่เกิดเหตุ สืบสวนสอบสวนขยายผลจนทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ครบทุกคน ต่อมาผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งเมื่อได้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาหลบหนีไม่มาศาลตามกำหนดนัด ศาลอาญาจึงได้ออกหมายจับระหว่างพิจารณาเพื่อให้จับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. จึงดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า นายอาบูบากาฯ หลบหนีไปกบดานอยู่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงติดตามจับกุมตัวได้ เมื่อสอบถามรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงไม่เคยถูกจับกุมตามหมายนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาจัดทำบันทึกจับกุม และได้นำตัวส่ง ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts