วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ปคบ. จับทีมงานเบื้องหลังเซียนพระเก๋ หลอกให้เช่าพระ-วัตถุมงคล เบี้ยวไม่ส่งของ

Related Posts

ปคบ. จับทีมงานเบื้องหลังเซียนพระเก๋ หลอกให้เช่าพระ-วัตถุมงคล เบี้ยวไม่ส่งของ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ.


 
ร่วมกันจับกุม นายเดโช ทองประเสริฐ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2231/2566 ลงวันที่ 7 ก.ค. 66 ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” จับกุม ได้ที่ตลาดอยู่เจริญ 3 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
 
สืบเนื่องจากปรากฏในสื่อโซเชียลว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายรณฤทธิ์ เกษแก้ว ผู้ต้องหาในท้องที่ต่าง ๆ และมีผู้เสียหายบางส่วนได้มาร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.1 บก.ปคบ.  กรณี ถูกผู้ต้องหา หลอกลวงขายวัตถุมงคล และให้เช่าพระพุทธรูปบูชา ผ่านเพจเฟซบุ๊ค พีท ท่าพระจันทร์ และเพจนฤธรรม มรดกไทย ทรัพย์เอนต โดยให้ผู้เสียหาย โอนเงินให้ก่อน ต่อมาผู้ต้องหาไม่ส่งสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งยอดความเสียหายอาจยังไม่มาก แต่พฤติการณ์มีก่อเหตุไปเรื่อยไม่มีหยุด สร้างความเดือดร้อน และเจ็บช้ำใจให้กับผู้ถูกหลอกลวงเป็นวงกว้าง ต่อมา ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. กับพวกทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา มาดำเนินคดี เพื่อหยุดพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ จนกระทั่งจับกุม นายรณฤทธิ์ เกษแก้ว ผู้ต้องหา ได้ที่ จ.สระบุรี มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังการกระทำความผิดดังกล่าว คือ นายเดโช ทองประเสริฐ ซึ่งตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 – ปัจจุบัน มีประวัติการฉ้อโกงหลอกหลวง ให้ผู้เสียหายโอนเงินเช่าพระในลักษณะดังกล่าวจนเกิดความเสียหาย รวมแล้วกว่า 9 คดี ซึ่งแต่ละคดีมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีปรากฏตามสื่อโซเชี่ยวต่าง ๆ แต่ไม่เข็ดหลาบ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับ และจับกุมผู้ต้องหา มาดำเนินคดีให้ได้รับโทษตามกฎหมาย
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าผู้ต้องหา ได้ร่วมกับผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านั้น หลอกลวงผู้เสียหายให้เช่าพระและวัตถุมงคล ผ่านซื่อโซเชี่ยว และนำเงินมาแบ่งกันจริง

เตือนภัย  บก.ปคบ. มีความห่วงใย หากพบเห็นการหลอกขายสินค้าหรือบริการ หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นใด ไม่ว่าผู้กระทำความผิดจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน บก.ปคบ. พร้อมจะปกป้องคุ้มครองผู้บริโภค โทรสายด่วน 1135

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts