วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ศปปส.ยื่นถอนประกันแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ยุยงปลุกปั่นสร้างความวุ่นวาย

Related Posts

ศปปส.ยื่นถอนประกันแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ยุยงปลุกปั่นสร้างความวุ่นวาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.)พร้อมทีมงานนำพยานหลักฐานยื่นร้องอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาเพื่อให้พิจารณาเพิกถอนการประกันตัวของนายโสภณ หรือ เก็ท สุรฤทธิ์ธำรง จำเลยในคดีความผิดต่อสถาบันฯ ป.อาญา ม.112 ตามหมายเลขคดีดำที่ 1447/2565

นายอานนท์ กล่าวว่า เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา นายโสภณ หรือเก็ท ได้โพสต์โซเชียล ในลักษณะยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องของสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะในเรื่องการโหวตเลือกนายกฯ

เมื่อไม่เป็นตามที่คาดหวังก็ประกาศเป็นแกนนำม็อบผ่านทางเฟซบุ๊กระดมมวลชนเพื่อไปคุกคาม สว. ที่ไม่โหวตให้นายพิธาเป็นนายกฯ
นี่หรือวิถีประชาธิปไตยดังที่เขากล่าวอ้าง ดังนั้นตนและทีมงานจึงได้รวบรวมข้อมูลและหาพยานหลักฐานนำมามอบให้กับท่านอธิบดีศาล เพื่อให้ท่านได้พิจารณาวินิจฉัยว่านายโสภณ หรือ เก็ท ผิดเงื่อนไขในการประกันตัวหรือไม่อย่างไร เนื่องจากในเงื่อนไขระบุไว้ชัดเจนว่า

  • ห้ามจำเลยกระทําการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์-ศาล
  • ห้ามโพสต์ข้อความที่เป็นการปลุกปั่นให้มวลชนเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมในสื่อโซเชียล หรือเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย

นายอานนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ศปปส.จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามสร้างความแตกแยกแผ่นดิน ถ้าพบผิดกฎหมาย เข้าข่ายผิดต่อ ม.112 ศปปส.จะนำมาร้องทุกข์กล่าวโทษทุกรายไม่มีเว้นแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts