วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สุดทน!! อัดคลิปแฉพฤติกรรมไกด์เถื่อนชาวจีน แย่งอาชีพคนไทย ที่พัทยา ชาวบ้านวอนบิ๊กโจ๊กกวาดล้างอย่างจริงจรัง

Related Posts

สุดทน!! อัดคลิปแฉพฤติกรรมไกด์เถื่อนชาวจีน แย่งอาชีพคนไทย ที่พัทยา ชาวบ้านวอนบิ๊กโจ๊กกวาดล้างอย่างจริงจรัง

วันนี้ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ “ยุคนี้ทำความดีไม่ได้” โพสต์คลิปวีดีโอ แฉพฤติกรรมไกด์เถื่อน พร้อมระบุข้อความว่า “เสรีให้กับคนต่างชาติ ประเทศไทย ประเทศกูมี” โดยในคลิปวีดีโอ เจ้าของบัญชีได้เดินถ่ายหญิงชาวจีน สวมชุดสีดำ แขวนพระที่คอ ถือธงกรุ๊ปทัวร์จีนสีฟ้า โดยไม่มีสวมบัตรใดๆ ทำหน้าที่เป็นไกด์ กำลังไล่นับลูกทัวร์ชาวจีน อยู่ที่หาดตาแหวน เกาะล้าน เมืองพัทยา ซึ่งระบุเป็นวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมานี้ พร้อมกับเล่าด้วยว่า จากการสังเกตดูไกด์ชาวไทยแทบจะไม่มีเลย มีแต่ไกด์ผี ไกด์เถื่อนทั้งนั้นเลย แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบกลับมองไม่เห็น

และจากการตรวจสอบบัญชี Tiktok ดังกล่าว เพิ่มเติมยังพบว่า วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการโพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ที่นี่ประเทศไทย หรือประเทศจีน หน่วยงานราชการ ตำรวจอยู่ไหนวะ” ขณะที่ภายในคลิปวีดีโอยังเขียนข้อความด้วยว่า “เฮ้ย ตำรวจท่องเที่ยว ไกด์เถื่อนต่อหน้าต่อตาเลย พวกคุณทำอะไรอยู่ สงสารประชาชนคนไทยบ้างสิ จะปล่อยให้คนไทยอดตายหรอ” ซึ่งภายในคลิปนั้นเป็น ชายชาวจีน สวมเสื้อสีขาว ทำหน้าที่เป็นไกด์เถื่อน กำลังยืนถือธงสีแดงของกรุ๊ปทัวร์ พูดคุยกับลูกทัวร์ชาวจีนจำนวนมาก ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

สำหรับเมืองพัทยา เป็นแหล่งศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนจำนวนมาก ที่ต่างพากันมาพักผ่อน และเล่นกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งเกาะล้านเมืองพัทยานั้น ครอบคลุมชายหาดสวยและน้ำใสด้วยกันหลายหาด คิดเป็นจำวนวันหนึ่งก็หลักพันคนที่หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการ ขณะที่การกวดขันจับกุมไกด์เถื่อน พบว่าช่วงที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวมีการจับกุมไกด์เถื่อนได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีไกด์เถื่อนเล็ดลอดออกมาให้เห็นตามแหล่งท่องเที่ยว อย่างไรก็ดี จึงอยากฝาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยเร่งกวาดล้างอย่างจริงจรังด้วย เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการแย่งอาชีพคนไทย.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts