วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ “คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบแปด)“พิธา”เป็น“นายกฯ-รัฐบาลใหม่”ไม่ได้ว่ะ?

Related Posts

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ “คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบแปด)“พิธา”เป็น“นายกฯ-รัฐบาลใหม่”ไม่ได้ว่ะ?

“นักการเมือง” ไร้ความดี ไร้คุณภาพ.. แถม “บางส่วน” ดันขาดปัญญาเสียอีก..?! “นักการเมือง” ส่วนใหญ่ด้อยคุณภาพไร้ความดี เต็มด้วยการ “โกหกหลอกลวง” เอาแต่ได้เป็นอาจินต์ ยิ่งเมื่อ “มีอำนาจรัฐ” ก็มักอ้างชาติกับประชาชนบังหน้า ทำเรื่องชั่วร้ายทั้งลับ-ลวง-พราง ด้วยการโกงสารพัดในโครงการใหญ่น้อย ฯลฯ ครั้นการโกงชาติ ถูกประชาชนและ“สื่อฯ”ซื่อตรงในวิชาชีพ มิใช่“สื่อฯชั่ว”ที่ยึดถือ “เงินเป็นพระเจ้า” จับได้ไล่ทัน เปิดโปงความชั่วของ “นักการเมืองเลว” ที่ใช้อำนาจรัฐทุกวิถีทาง มุ่งแสวงหากับกอบโกย“เงินทอง” และ“ผลประโยชน์สารพัด” ให้กับ“ตัวเอง-ครอบครัว-พรรคพวก” ไม่ได้ใช้อำนาจรัฐ ทำเพื่อชาติกับประชาชนอย่างที่หาเสียง ฯลฯ

นอกจากโกงชาติมโหฬารชนิดไม่รู้จักพอแล้ว บรรดา “นักการเมืองเลว” กับพลพรรค ยังเหิมเกริมบังอาจส่งเสริมการ “ล้มเจ้า” อีกด้วย จน “ประชาชน” ผู้รัก“ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์” จำต้องออกมาชุมนุมต่อเนื่องแรมปีครั้งแล้วครั้งเล่า ขับไล่ “พรรคการเมืองชั่วช้าสามานย์” จน “คณะนายทหาร” ฉวยโอกาส “ทำรัฐประหาร” ถึง 2 ครั้ง!

ทว่า.. รัฐประหารทั้ง 2 ครั้ง ดัน “เสียของ” เพราะ “เยี่ยวไม่สุด” ซะฉิบ! โดยเฉพาะรัฐประหารล่าสุดโดย “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่โกหกหลอกคนไทยทั้งชาติชนิดให้อภัยไม่ได้ “นายกฯตู่” ประกาศจะ “ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แต่ “นายกฯตู่” ไม่ได้ปฏิรูปชาติแม้แต่น้อย ทั้งๆที่ “นายกฯตู่” ครองอำนาจรัฐต่อเนื่องนานถึง 9 ปี และ “จัดการเลือกตั้งถึง 2 ครั้ง” !..เรียกได้ว่า.. “นายกฯตู่” ไม่ได้เป็นชายชาติทหารอย่างที่คนไทยคิดและตั้งความหวัง ซ้ำร้าย! ยังปล่อยให้ “พรรคการเมืองล้มเจ้า” มีพฤติกรรมทำร้ายทำลาย “สถาบันสำคัญ” ด้วยการให้ร้ายป้ายสีในที่สาธารณะ ถึงขั้น “เผาพระบรมฉายาลักษณ์” ความชั่วช้าสามานย์ของ“พลพรรคส้มเน่า” ที่หมกมุ่นอยู่แต่เรื่อง “ล้มเจ้า” โดยมี “ชาติตะวันตก”ให้การหนุนหลัง โดยไม่ใส่ใจแม้แต่น้อย ถึงจิตใจของ “คนไทยส่วนใหญ่” ที่จงรักภักดีฯ.. ประโยคที่หลุดจากปาก “นายกฯตู่” ที่ว่า “ผมไม่ใช่คู่ขัดแย้ง” บาดลึกเข้าไปในใจคนไทย.. เผยตัวตนของ

“นายกฯตู่” ว่าเห็นแก่ตัวกับพรรคพวก มากกว่าเห็นแก่ชาติและประชาชน จึงไม่ใส่ใจ “แก้ต้นเหตุปัญหาชาติ” อย่างจริงจังคนไทยจึง “เบื่อหน่ายนายกฯตู่” อย่างยิ่ง ดังผลการเลือกตั้ง 2566 ที่ “พรรคหนุนตู่” พ่ายแพ้อย่างหมดรูปต่อ “พรรคเหลี่ยม” กับ “พรรคตี๋ทอน” “พิธาคิโอ” กำลังตั้งตัวเป็น “ว่าที่นายกฯนอมินี” ดิ้นรนกระสันจะเป็น“นายกฯคนที่ 30” ทั้งๆที่ “ก้าวไกล” รู้อยู่แล้วว่า “พิธาคิโอ” ต้องได้ “376 เสียง” ถึงจะได้เป็น “นายกฯ” ตามรัฐธรรมนูญ ขณะที่ “พรรคร่วม 7 พรรค” เฝ้าถามไถ่ตลอดเวลาว่า “แกนนำก้าวไกล”ประสานกับ “ส.ว.” ได้คะแนนเสียงตามเป้าหมายหรือไม่? ซึ่ง“พิธา-ชัยธวัช-สุกัญญา”กับแกนนำ“ก้าวไกล” ยืนยันหน้าตาเฉยว่า “ได้เสียงหนุนพิธาเป็นนายกฯเพียงพอแล้ว”!

เฮ้ย!.. “แกนนำก้าวไกล” โกหก “7 พรรค-ด้อมส้ม-ประชาชน” กันหน้าด้านๆอย่างนี้เลยหรือนี่?… สันดาน“ผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ”นี่หว่า..!? หลังแพ้โหวต “นายกฯ” ครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 “พิธา”ประกาศว่า “ยอมรับ..แต่ไม่ยอมแพ้” แถมยังสำแดงความดื้อรั้นอีกว่า “จะเปิดศึก 2 สมรภูมิ (ที่เป็นไปไม่ได้)” ด้วยการจะเสนอตัวเป็น “นายกฯอีกครั้ง”! กับเสนอ“ยกเลิกอำนาจ ส.ว. เลือกนายกฯ”อีกด้วย.. ล่าสุด “8 พรรค” ยังยืนยันทำซ้ำซาก จะส่ง“พิธาเป็นนายกฯ”อีกครั้ง! “ก้าวไกล-เพื่อไทย” กับอีก “6 พรรค” ยังคงเป็น “นักการเมืองเลือกตั้ง” ด้อยคุณภาพ “สมอง” ยังคงยึดติดแต่จะได้ “อำนาจรัฐ” ไม่มีความรับผิดชอบต่อชาติเท่าที่ควร ไม่ได้ยึดหลักทำงานเพื่อชาติกับประชาชนเลย!
น่าเสียดาย..ที่ “พรรคส้ม” ยังด้อยทั้งสติและวุฒิภาวะ แถมขาดจิตสำนึกความเป็น“นักประชาธิปไตย” จึงเป็น“คนรุ่นใหม่”ที่ไร้คุณภาพเท่าที่ควร “พรรคส้ม” และบรรดาด้อม ยัง “โง่” หรือ “แกล้งโง่” สำแดงอาการหยาบช้าถ่อยสถุลต่อ “ผู้เห็นต่าง” โดยเฉพาะ “สมาชิก ส.ว.” ที่มีสิทธิและหน้าที่“รับผิดชอบต่อชาติ ”โหวต“ ไม่เห็นด้วย”กับ “งดออกเสียง” ในมติเสนอ “พิธา” ให้เป็น “นายกฯคนที่ 30”? เพราะหลายเรื่องหลายนโยบายของ “พิธา” กับ “ก้าวไกล” เป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงของชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ฯลฯ มีแนวโน้มจะทำให้คนไทยขัดแย้งแตกแยก เสี่ยงอย่างยิ่งจะปะทะกันรุนแรง ถึงขั้นได้รับบาดเจ็บล้มตาย ฯลฯ เฮ้อ!.. แค่เรื่อง “แก้หรือยกเลิก มาตรา 112” ด้อยค่า “พระมหากษัตริย์” ให้ต่ำกว่า “บุคคลธรรมดา” บรรดา “ส.ส.” กับ “ส.ว.” ส่วนใหญ่ กระทั่ง “7 พรรคเสียงข้างมาก” ก็ยังไม่เห็นด้วยกับ “พรรคก้าวไกล” เลย!
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ “ส.ส.-ส.ว.” ส่วนใหญ่ไม่โหวตให้“ว่าที่นายกฯพิธา” เป็น “นายกฯคนที่ 30” และไม่ยอมให้ “ตั้งรัฐบาลก้าวไกล” อีกด้วย..จริงไหม?

นอกจากประเด็นเรื่อง “แก้หรือยกเลิก มาตรา 112” ยังมีเรื่องที่ “ก้าวไกล” กับ “บางพรรค” กำลังจะ “แยกดินแดนไทย” ออกเป็นเสี่ยงๆ ด้วยข้ออ้าง “เป็นอิสระปกครองตนเอง”! แถมมีนโยบายหลายเรื่อง เปิดช่องให้ “มะกัน” กับชาติตะวันตก เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในทั้งลับและเปิดเผย ซึ่งชาติไทยอาจตกอยู่ในสภาพ “ไต้หวัน” หรืออาจถึงขึ้นเป็นเยี่ยง “ยูเครน” ที่ “ตัวตลกเซเลนสกี้” เดินตามกัน “อินทรีมะกัน” กับ “กลุ่มชาตินาโต้” ทำให้ “ชาวยูเครน” ต้องบ้านแตกสาแหรกขาด กับการอยากเป็น “สมาชิกนาโต้” ซึ่งก่อความไม่ปลอดภัยกับชาติรัสเซีย เป็นที่มาของสงคราม“ตัวแทน” ระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน” ไงล่ะ นอกจากประเด็นใหญ่ๆข้างต้นแล้ว “พิธาคิโอ” ยังมี “ปม” ส่วนตัวที่กำลังเข้าคิวเช็คบิล เช่น เรื่องถือหุ้นสื่อไอทีวี การเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ อีกด้วย.. เฮ้อ! คดีเยอะจริงๆ.. นายกฯทิพย์คนนี้..ส่วน “ปม” ของ “พรรคก้าวไกล” คือปม “แก้ มาตรา 112” ที่อาจเข้าข่าย “ล้มล้างการปกครอง” และนำไปสู่การ“ยุบพรรค”! กล่าวโดยสรุป.. เมื่อ “พิธา-ก้าวไกล” ด้อยคุณภาพ ทั้งยังเป็น “เด็กเลี้ยงแกะ”
จึงไม่สมควรเป็น“นายกฯ”กับ “รัฐบาลใหม่”ของชาติไทย”ว่ะ!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts