วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กองปราบ “ ทลายแก๊ง สมคบค้ายานรก เชียงราย นครศรีฯ ตรัง ”

Related Posts

กองปราบ “ ทลายแก๊ง สมคบค้ายานรก เชียงราย นครศรีฯ ตรัง ”

วันนี้ (27 ก.ค.66) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม แถลงจับกุม การทลายเครือข่ายยาเสพติด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมเครือข่าย จำนวน 7 ราย โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ครอบครองเพื่อการค้ายาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป,สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุได้สมคบกันอันมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม”

 
  พฤติการณ์ เนื่องด้วยเมื่อปลายเดือน สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนจาก เครือข่ายยาเสพติดของนายเจริญฯ กับพวกกระจายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ และกลุ่มนี้จะมีอาวุธปืนสงความ สร้างความหวาดเกรงให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้เข้าทำการตรวจค้นจับกุม นายเจริญฯ กับพวก พร้อมของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) และระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก, อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ต่อมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ทำการสืบสวนขยายผลคดีนายเจริญฯ ให้ถึงตัวการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเส้นทางการเงิน

ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบซึ่งจากการขยายผลพบกลุ่มอาชญากรที่ได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ยาเสพติด ในพื้นที่ภาคใต้ มักจะมีการหลบหนีคดีไปอยู่ในพื้นที่ชายแดนประเทศเมียนมาร์ ใกล้กับ จ.เชียงราย และด้วยความสัมพันธ์กับกลุ่มค้ายาเสพติด หรือกลุ่มเพื่อนที่ได้รู้จักกันในเรือนจำ กลุ่มอาชญากรเหล่านี้จึงเป็นต้นทางในการรับยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้สั่งการบุคคลพื้นที่อยู่เบื้องหลัง ทำให้เกิดการแพร่กระจายของยาเสพติดสร้างผลกระทบต่อบ้านเมืองเป็นอันมาก

สำหรับกลุ่มของนายเจริญฯ มีการกระทำความผิดเกี่ยวพันกันหลายท้องที่ จึงได้มีปฏิบัติการ “ทลายแกงค์ สมคบค้ายานรก เชียงราย นครศรีฯ ตรัง” เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 5 คน ที่ร่วมกัน ทำหน้าที่เก็บเงิน,ปล่อยยาเสพติด,โอนเงินค่ายาเสพติดให้นายเจริญฯ จึงได้ทำการเข้าค้นเพื่อพบพยานหลักฐานจำนวน 12 จุด ในพื้นที่ จ.ตรัง, จ.นครศรีธรรมราช และ จ.เชียงราย สามารถจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้แล้ว ซึ่งทาง  กก.6 บก.ป. จะได้ติดตามปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้ให้หมดสิ้นไปจากพื้นที่ สร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts