วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนตรวจสอบนอมินีจีน ย่านห้วยขวาง

Related Posts

ตรวจสอบนอมินีจีน ย่านห้วยขวาง

กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบนอมินีจีน ที่ไปลักลอบเปิดธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร ย่านห้วยขวาง แต่ไม่พบ สุดท้ายไปเอาผิดกับพ่อค้าขายโรตี ชาวอินเดีย ข้อหาขายของเร่ แย่งงานคนไทยทำ

หลังโซเชียลมีเดีย รีวิวเที่ยวประเทศไทย ว่าไปเที่ยวไปใช้บริการร้านค้า ร้านอาหารย่านห้วยขวางได้ ไม่ต้องพูดภาษาไทย เพราะผู้ให้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวจีน เกิดเป็นประเด็นถกเถียงว่า คนจีนที่เข้ามาประกอบธุรกิจดำเนินการอย่างถูกต้องหรือไม่ เป็นการแย่งงานคนไทยหรือไม่นั้น

ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบการทำงานของแรงงานต่างชาติและสถานประกอบการ โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย เพื่อควบคุมการทำงานของแรงงานต่างชาติในประเทศไทยให้ถูกต้องตามกฎหมาย

@suebjarkkhao

ตรวจสอบนอมินีจีน ย่านห้วยขวาง

♬ เสียงต้นฉบับ – สืบจากข่าว – สืบจากข่าว

กรมการจัดหางาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้าดังย่านพระราม 9 และบริเวณถนนเทียมร่วมมิตร ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบร้านบริเวณดังกล่าว 6 แห่ง พบเป็นการจ้างแรงงานไทย จำนวน 170 คน และการจ้างแรงงานต่างชาติ จำนวน 20 คน ประกอบด้วย คนสัญชาติเมียนมา 16 คน คนต่างด้าวไม่มีสถานะทางทะเบียน จำนวน 3 คน คนสัญชาติเกาหลีใต้ จำนวน 1 คน ทั้งหมดมีเอกสารการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และเอกสารการอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ก็ยังพบคนสัญชาติอินเดียกำลังขายโรตี ซึ่งมีความผิด เพราะเป็นงานเร่ขายสินค้า ซึ่งเป็นงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำโดยเด็ดขาด เพราะสงวนไว้เเฉพาะคนไทยเท่านั้น จึงควบคุมตัวเพื่อส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้

ซึ่งตาม พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาท และถูกส่งกลับประเทศต้นทาง รวมถึงห้ามขอใบอนุญาตทำงานเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับโทษ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts