วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกการเมืองปคบ.จับหญิงหลอกขายโมเดลตุ๊กตา ค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

Related Posts

ปคบ.จับหญิงหลอกขายโมเดลตุ๊กตา ค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ
ร.ต.อ.พรรษา สิริสาคร รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม
น.ส.จอมใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 335/2565 ลงวันที่ 24 ก.พ. 2565 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 79/94 นิรันดร์ เรสซิเดนซ์ 7 ถนนรามคำแหง 2 ซอย 23 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

ด้วยเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 ได้ มีนายอิสระพงศ์ แย้มกลีบ กับพวก ได้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.จอมใจ (สงวนนามสกุล)ผู้ต้องหา ในกรณีหลอกลวงขายสินค้า โมเดล วันพีช( One Piece ) ค่าย Banpresto รุ่น WCF (ตัวเล็ก) รุ่น ย่อยต่างๆ ซึ่งน.ส.จอมใจ ผู้ต้องหา ได้ใช้ชื่อบัญชีเพสบุ๊ก ชื่อ เจ่ เจ้. หรือ Chomchai Nureak โพสต์ขายโมเดล วันพีช ในกลุ่ม ประมูล ไลฬสด ซื้อขาย โมเดล วันพีช ฟิกเกอร์ ทุกชนิด โดยผู้กล่าวหากับพวกจึงได้เข้าแซทสนทนาทางข้อความส่วนตัว(NBox) เฟสบุ๊ก บัญชี เจ่ เจ้. หรือ Chomchai Nureak เข้าไปสนทนาซื้อ โมเดล วัน พืช ค่าย Banpresto รุ่น WCF (ตัวเล็ก) รุ่น ย่อยต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซื้อล่วงหน้า (พรี-ออเดอร์)ซึ่ง ไม่มีสินค้า โดยจะจัดส่งสินค้าให้ผู้ซื้อตามที่กำหนดเวลาไว้ โดยนายอิสระพงศ์ กับพวกได้โอนเงินค่าโมคลที่ สั่งซื้อ เข้าบัญชี ไปยังบัญชี ธนาคารกสิกรไทย ชื่อ บัญชี น.ส.จอมใจ ผู้ต้องหา ต่อมาปรากฎว่า ช่วงประมาณวันที่ 10-13 ก.พ. 2565 ส่วนและอีกส่วนหนี่งยังไม่ ถึงกำหนดส่งมอบเพราะสินค้ายังไม่ออกจำหน่าย โดย นายอิสระพงศ์ กับพวก จึงติดต่อ น.ส.จอมใจ ปรากฎ ว่า น.ส.จอมใจ ได้ปิดเฟสบุ๊กหรือถูกบล็อก เชื่อว่า น.ส.จอมใจ เป็นเจ้าของเฟสบุ๊ก เจ่ เจ้. หรือ Chomchai Nureak มีเจตนาหลอกลวงโพสต์ขายโมแดล วันพีช ในเฟชบุ๊กกลุ่มและเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงได้ โดยมีเจตนาจะไม่ส่งสินค้าให้ผู้ซื้อแต่ เนื่องจากเป็นการซื้อแบบพรีออเดอร์ โดยผู้ต้องหาจะ ส่งสินค้าให้ผู้เสียหายบางคน ในส่วนสินค้าที่มีขายอยู่ในขณะนั้น โดยเชื่อว่ามีเจตนาสร้างเครดิตให้ผู้เสียหายคน อื่นทราบว่า สั่งซื้อแล้วจะได้สินค้าอย่างแน่นอน และเมื่อถึงกำหนดปรากฎว่าผู้ต้องหาได้ปิดเฟสหนี โคยไม่มีการแจ้งเหตุขัดข้องในการส่งสินค้าแต่อย่างใด และไม่มีหลักฐานในการสั่งซื้อสินค้าแต่อย่างใด ทำให้ นายอิสระพงศ์ กับพวก รวม 10 ราย มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ น.ส.จอมใจ หนูฤกษ์ ผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา

ทั้งนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่แจ้งความทั่วประเทศ ประมาณ 200 คน ความเสียหายรวมประมาณเกือบ 2 ล้านบาท ชั้นจับกุม ผู้ต้องการับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts