วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กก.2 บก.ปคบ.ร่วมสารวัตรเกษตร ลุยจับผลิตปุ๋ยปลอมที่ จ.อุบลฯ ของกลางเพียบ

Related Posts

กก.2 บก.ปคบ.ร่วมสารวัตรเกษตร ลุยจับผลิตปุ๋ยปลอมที่ จ.อุบลฯ ของกลางเพียบ

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มอบนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้กับหน่วยงานในสังกัดเพื่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพนั้น
พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ฯ รรท.รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตรสำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร

ได้รับแจ้งเบาะแสว่าที่โกดังแห่งหนึ่งข้างบ้านเลขที่ 80 ม.8 ต.นาห่อม อ.ทุ่งศรีอุดม จ.อุบลราชธานี มีการลักลอบผลิตปุ๋ยเคมีเพื่อการค้าที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ส่งขายให้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518

จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นพบ 1.)ปุ๋ยเคมี ไม่ทราบสูตร จำนวน 5 ตัน ( 5,000 กิโลกรัม) 2.)ปุ๋ยเคมี บรรจุในกระสอบกลับด้าน คละสี ขนาดบรรจุกระสอบละ 50 กก. จำนวน 15 ตัน (300 กระสอบ) 3.)ผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดิน (ฟิลเลอร์) จำนวน 24.5 ตัน (24,500 กก.) 4.)วัตถุดิบและอุปกรณ์การผลิต รวม 8 รายการ

ต้องสงสัยว่าเป็นปุ๋ยเคมีซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2550 1.ผลิตปุ๋ย เคมี เพื่อการค้า ขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 12(1) มีโทษตาม มาตรา 57 (จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ )

  1. ผลิตปุ๋ยเพื่อการค้าที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน
    ตาม มาตรา 30 (5) มีโทษตามมาตรา 71 ( จำคุกตั้งแต่หนึ่งปี ถึงห้า ปี และปรับตั้งแต่สี่หมื่นถึงสองแสนบาท)

เจ้าพนักงานชุดดังกล่าวจึงได้ร่วมกันอายัดไว้ในที่เกิดเหตุ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts