วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกการเมือง“วัชระ” เผยทนายร้อง ป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับ ผอ.กกต.ปี 63

Related Posts

“วัชระ” เผยทนายร้อง ป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับ ผอ.กกต.ปี 63

“วัชระ” เผยทนายร้อง ป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับ ผอ.กกต.ปี 63 พบมีการทำเป็นขบวนการมีตัวการใหญ่เอี่ยวด้วยโดยแก้ผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบให้ลดน้อยลงจนไม่ผ่านเกณฑ์ และช่วยเหลือพวกพ้อง คนสนิทที่สอบไม่ผ่านให้ได้คะแนนมากขึ้น จนผ่านการสอบและอนุมัติให้เลื่อนขั้น ทั้งๆ ที่เป็นบุคคลที่ไม่มีความสามารถ

(26 ก.พ.65) นายวัขระ เพชรทอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65  นายกิตติ ธนพันธ์สกุล  ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าหน้าที่ชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ กกต. และผู้ร่วมขบวนการกระทำความผิดอีกหลายคน จากการทุจริตการสอบเลื่อนขั้นในตำแหน่งผู้อำนวยการระดับต้นที่ กกต.ได้จัดสอบเมื่อต้นปี 2563 ซึ่งมีการทุจริตอย่างชัดเจน โดยแก้ผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบให้ลดน้อยลงจนไม่ผ่านเกณฑ์ และช่วยเหลือพวกพ้อง คนสนิทที่สอบไม่ผ่านให้ได้คะแนนมากขึ้น จนผ่านการสอบและอนุมัติให้เลื่อนขั้น ทั้งๆ ที่เป็นบุคคลที่ไม่มีความสามารถ โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตการสอบครั้งนี้หลายคน เป็นผู้บริหารระดับสูงใน กกต. หลายระดับ ทำให้เจ้าหน้าที่ กกต.ทั่วประเทศจำนวนหลายร้อยรายที่มีสิทธิ์เข้าสอบเสียขวัญกำลังใจ หมดหวังต่อความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ และสร้างความเสื่อมเสียต่อวงการ กกต. เป็นที่โจษจันในขณะนี้อย่างมาก โดยเป็นการทุจริตการสอบเลื่อนขั้นโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนเพื่อให้คณะกรรมการ ปปช.ได้ไต่สวน สอบสวนผู้กระทำความผิดเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป

นายวัชระ กล่าวว่าเรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนที่จะเปิดเผยต่อ ป.ป.ช.เช่นเดียวกับกรณีการร้องเรียน นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต.ใหญ่ กรณีนำรถของราชการไปใช้ทำธุระส่วนตัวงานไหว้บรรพบุรุษเช็งเม้ง และฉลองวันเกิดของตัวเองพร้อมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่ทำงาน ซึ่งตนไปให้ปากคำพร้อมกับข้าราชการชั้นผู้น้อยของ กกต.หลายคนโดยขอให้ พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ให้คุ้มครองพยานอย่างเข้มแข็ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts