วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เดินหน้ากวดขัน-จับป้ายทะเบียนปลอม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เดินหน้ากวดขัน-จับป้ายทะเบียนปลอม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล., ,พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร,พ.ต.ท.ยุทธนันท์ จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดย ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ มณีวงค์ รอง สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. , ด.ต.สมหมาย ปัญจรักษ์ ,ด.ต.สิทธิชัย ชิ้นจิ้น ,ด.ต.เอนก บุญหล้า, ด.ต.เดช ฉ่ำชื่น, จ.ส.ต.พิทักษ์ชน สารทอง, จ.ส.ต.เวชพิสิฐ ทิพย์ธันวา , ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายเจตนิพิฐ ฯ อายุ 34 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

สถานที่จับกุม บริเวณถนน หน้าศูนย์ปฎิบัติการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย

พฤติการณ์ ตามนโยบาย และข้อสั่งการของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. ให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง ออกกวดขัน จับกุม รถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการจับกุมรถป้ายแดงปลอมจำนวนหลายราย นั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการแจ้งเตือนของกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย”Suspect Vehicle Command Center(SVCC) ของกล้องตรวจจับแยกแม่กรณ์ ขาขึ้น ทล.1 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ยี่ห้อ เอ็มจี สีแดง ผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบ ติดตามจนรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาจนถึงบริเวณถนนหน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดรถ และได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบ นายเจตนิพิฐ ฯเป็นผู้ขับขี่ จึงได้ขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงดังกล่าว เป็นป้ายปลอมทั้งแผ่นหน้าและหลัง และสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ 1 เล่ม ปลอม ซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้ เมื่อสอบถามนายเจตนิพิฐฯ ให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าว เช่าซื้อมาจาก บริษัทหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยรับรถมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 แต่ยังไม่ได้ทะเบียนรถ อยู่ระหว่างให้ผู้แทนจำหน่ายจดทะเบียนต่อกรมการขนส่งทางบก โดยอ้างว่าทางบริษัทฯยังไม่มีป้ายแดงของกรมการขนส่งให้ นายเจตนิพิฐฯ จึงได้ติดต่อเพื่อน ซึ่งเป็นพนักงานขายของบริษัทรถยี่ห้อหนึ่ง เพื่อขอป้ายแดงมาติดรถคันดังกล่าวก่อนในเบื้องต้น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เจ้าหน้านี่ตำรวจชุดกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. 081-9727000

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts