วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่“สนธิญา” ร้องขอประธานศาลปกครองสูงสุดเปิดโต๊ะรับฟ้องคดีที่ตลาดมูโนะ นราธิวาส  ช่วยเหลือเหยื่อและครอบครัวจากเหตุพลุระเบิด

Related Posts

“สนธิญา” ร้องขอประธานศาลปกครองสูงสุดเปิดโต๊ะรับฟ้องคดีที่ตลาดมูโนะ นราธิวาส  ช่วยเหลือเหยื่อและครอบครัวจากเหตุพลุระเบิด

 ศาลปกครอง วันนี้ ( 3 ส.ค.) เวลา 10.30 น นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ประธานศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้พิจารณามีคำสั่งให้ศาลปกครองยะลาดำเนินการเชิงรุกอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากเหตุการณ์พลุระเบิดที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ที่มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บกว่า 100ราย บ้านเรือนเสียหาย 300 หลัง ดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าหน้าที่รัฐ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ละเลยในการปฏิบัติหน้าที่  ละเว้น และล่าช้า จนเป็นเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว ด้วยการเปิดสำนักงานรับฟ้องคดีส่วนหน้าจากประชาชนในเขตพื้นที่ตลาดมูโนะ เพื่อให้ประชาขนผู้เสียหายที่สิ้นไร้เงินทอง และสูญเสียญาติพี่น้องสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมเพื่เรียกร้องความเป็นธรรมได้อย่างรวดเร็ว

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนทราบดีว่า สิ่งที่เรียกร้องนี้ไม่ใช่หน้าที่และอำนาจโดยตรงของศาลปกครอง แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่มีใครที่จะอำนวยความสะดวกความเป็นธรรมให้กับประชาชนคนไทยที่สูญเสียจากการ ละเลยละเว้น หรือการปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าจากหน่วยงานแห่งรัฐที่ดูแลประชาชนบริเวณดังกล่าวนั้น หรือ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้สูญเสียเป็นแนวทางในการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ชีวิตและครอบครัวผู้สูญเสียในตลาดมูโนะ ตนจึงต้องยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากประธานศาลปกคลองสูงสุดในวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts