วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวสุดสลด แม่ท้อง 8 เดือน ตระเวนพาลูก 8 ขวบ ติดโควิด หาที่รักษาไม่ได้

Related Posts

สุดสลด แม่ท้อง 8 เดือน ตระเวนพาลูก 8 ขวบ ติดโควิด หาที่รักษาไม่ได้

สุดสลด แม่ท้อง 8 เดือน ตระเวนพาลูก 8 ขวบติดโควิด หาที่รักษาไม่ได้ รพ.ตามสิทธิไม่รับไล่กลับไปรักษาแถวบ้าน ร้องขอ “ทีมสายไหมต้องรอด” เข้าช่วย​เหลือ​!

กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปช่วยเหลือ หญิงสาวท้องแก่ 8 เดือนติดโควิด ตระเวนพาลูกชายวัย 8 ขวบ ติดโควิด ไข้สูง 40.5 องศา ไปตามโรงพยาบาล เพื่อขอให้ช่วยรักษาลูกชาย แต่ไม่มีที่ไหนรับ

คุณแม่ตั้งครรภ์ 8 เดือน ตระเวนพาลูกชาย 8 ขวบ ไปหา รพ.รักษาลูก กล่าวว่า ตนและลูกชาย มีไข้ ไอ มา 2 วันแล้ว วันนี้สังเกตุเห็นลูกตัวร้อนผิดปกติ จึงได้นำปรอทมาวัดไข้ พบว่าลูกมีไข้สูงถึง 41 องศา จึงไปหา ATK มาตรวจ พบว่า ตัวเองกับลูกติดโควิดทั้งคู่ ตนจึงพาลูกชายเดินทางไปที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ เนื่องจากตนมีสิทธิรักษาอยู่ที่นี้ เมื่อไปถึงหมอได้ตรวจดูอาการให้ลูกชายตนเองเบื้องต้นพบว่าลูกมีไข้สูง 40-41 องศา หมอจึงตรวจสอบสิทธิของลูกชายพบว่าสิทธิถูกเปลี่ยน ไปอยู่ที่ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี หมอจึงแนะนำให้รีบเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ เนื่องจากลูกชายมีไข้สูง จะต้องนอนโรงพยาบาล ตนจึงรีบพาลูกชายเดินทางมาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ ซึ่งอยู่ไกลกว่า 40 เมื่อไปถึง ตนได้พาลูกชายขึ้นไปที่ห้องฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือจาก จนท. เมื่อ จนท.เดินออกมา ได้มาสอบถามตนว่ามาทำอะไร ตนแจ้งไปว่าลูกชายติดโควิด มีไข้สูง 41 องศามา 2 วันแล้ว ขอให้คุณหมอช่วยเมตตารักษาลูกชายของตนให้ที จากนั้น จนท.ได้ถามตนว่า บ้านอยู่ที่ไหน ตนจึงตอบไปว่าบ้านอยู่เขตสายไหม แต่สิทธิการรักษาบัตรทองของลูกชายอยู่ที่นี้ พร้อมนำเอกสารการตรวจสอบสิทธิที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ปริ้นออกมาให้นำมาแสดงให้ จนท.ดู เมื่อ จนท.ดูเอกสาร เสร็จ ได้แจ้งกับตนว่าบ้านอยู่สายไหม ก็ต้องกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลแถวสายไหม ที่นี้รักษาเฉพาะคน อ.คลองหลวง เท่านั้น! ตนพยายามพูดขอให้หมอช่วยมาดูลูกชายตนสักนิดก็ยังดี แต่ จนท.ยืนยันว่าให้กลับไปสายไหม จากนั่น จนท.ก็ปิดประตูกลับเข้าไปข้างใน ตนไม่รู้จะทำยังไง ลูกชายก็ตัวร้อนมาก จึงได้พาลูกมานั่งที่ข้างถนน หน้าโรงพยาบาล ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนถึง 5 ทุ่ม คิดว่า จนท.อาจจะมีเมตตาสงสารออกมารับลูกชายไปรักษา แต่กลับไม่มีใครเดินมาดูเลยแม้แต่น้อย ขณะนั้นตนสังเกตุเห็นลูกชายมีอาการซึม เพ้อ และเริ่มพูดไม่รู้เรื่อง จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือไปที่เพจสายไหมต้องรอด จากนั้นประมาณ 15 นาที จนท.ทีมสายไหมต้องรอด ก็เดินทางมาถึง และให้การช่วยเหลือ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้ง ตนได้รีบเดินทางไปทันที เนื่องจากเด็กมีไข้สูง หากมาช้าอาจเกิดอันตรายได้ พอไปถึงได้ให้ จนท.นำปรอดมาวัดไข้ พบว่าเด็กมีไข้สูง 40.5 องศา จึงให้ จนท.นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวให้เด็กเพื่อเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน ระหว่างนี้ได้ให้ทีมงาน ประสานไปยังห้องฉุกเฉิน รพ.ภูมิพลฯ เพื่อส่งตัวแม่และเด็กเข้ารับการรักษา โดย รพ.ภูมิพล ได้รับ 2 แม่ลูกเข้ารักษาตัวแล้ว ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งคู่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts