วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ.ร่วมกรมวิชาการเกษตร ตรวจยึดยาเร่งน้ำยาง และ ปุ๋ยเถื่อนวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ไม่ได้รับอนุญาต

Related Posts

ปคบ.ร่วมกรมวิชาการเกษตร ตรวจยึดยาเร่งน้ำยาง และ ปุ๋ยเถื่อนวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ไม่ได้รับอนุญาต

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ., พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรีที่ ค.617/2566 ลง 4 ส.ค.2566 เข้าตรวจค้น ร้านพีที เกษตรภัณฑ์ เลขที่ 79 หมู่ที่ 3 ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พบ นายสุริยัน (สงวนนามสกุล)แสดงตนเป็นผู้ครอบครองสถานที่ นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพร้อมตรวจยึดของกลาง ผลิตภัณฑ์ทางเคมีเกษตรใช้เร่งน้ำยาง วัตถุอันตรายชนิดที่ 3 (สารอีทีฟอน ethephon) และผลิตภัณฑ์ปุ๋ยที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตรได้เก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจวิเคราะห์ และตรวจยึดไว้ จำนวน 600 ขวด

จากการสอบถามนายสุริยัน ให้การว่าได้ชื้อสารอีทีฟอน (ethephon) ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 มาผสมกับผลิตภัณฑ์เคมีเกษตรใช้เร่งน้ำยาง และได้ตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตครอบครองวัตถุอันตราย ห้ามผู้ใดผลิตหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย 2535 มาตรา23 มาตรา 73

เจ้าพนักงานจึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิด และผู้กระทำผิดอื่นที่สอบสวนถึง จนกว่าคดีจะถึงที่สุดตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts