วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)รวบคู่รักบัญชีม้า หลอกลงทุนออนไลน์ พบหมายจับติดตัวกว่า 9 หมาย

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)รวบคู่รักบัญชีม้า หลอกลงทุนออนไลน์ พบหมายจับติดตัวกว่า 9 หมาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้
การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.,
พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เจษฎา
แก้วจาเครือ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.พนา สี่สุวรรณ รอง สว.กก.4 บก.ป., ด.ต.จิรัสย์ พีระชัยนันต์, ด.ต.หญิง อาภากร อักขรา, จ.ส.ต.ภาณุพงศ์ ใจกาวิน,
ส.ต.อ.ฐาณภัทร ศิลาฤทธิ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม

  1. น.ส.ณัฐญาฯ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 110/2565 วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” (จากการตรวจสอบยังพบว่า น.ส.ณัฐญาฯ มีหมายจับอื่นอีก จำนวน 4 หมาย)
  2. นายวิชุฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 386/2565 วันที่ 1 มีนาคม 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการ
    ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” (จากการตรวจสอบยังพบว่า นายวิชุฯ มีหมายจับอื่นอีก จำนวน 3 หมาย)
    สถานที่จับกุม บริเวณลานร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
    พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกลุ่มผู้มีพฤติกรรม หลอกขายของออนไลน์ ทางเว็บไซต์ พบชื่อ น.ส.ณัฐญาฯ กับนายวิชุฯ ผู้หลอกลวงขายของออนไลน์ โดยให้โอนเงินลงทุน แล้วให้ทำภารกิจออนไลน์ เช่น ภารกิจซื้อของ แลกค่าคอมมิชชั่น เพื่อได้ค่าตอบแทน โดยจะหลอกให้โอนเงินเพิ่มเรื่อยๆ แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งมีผู้ถูกหลอกหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 3 แสนบาท และจากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนมีหมายจับติดตัว รวมกันอีก 7 หมายจับ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งสอง จึงเข้าจับกุม น.ส.ณัฐญาฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ และจับกุม นายวิชุฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งสองคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า สมุดบัญชีพร้อมบัตร ATM ถูกขโมยไป

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธ์ สว.กก.4 บก.ป.
โทร 063 3919153

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts