วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จันทบุรี นายก.อบจ.จันทบุรี ลงพื้นที่ ดูโครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือ และ หารือ ประชาคม ความเห็นชอบ แนวทางการบริหารจัดการขยะทะเล โดยใช้ทุ่นดักขยะวันที่ 7 สิงหาคม...

Related Posts

จันทบุรี นายก.อบจ.จันทบุรี ลงพื้นที่ ดูโครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือ และ หารือ ประชาคม ความเห็นชอบ แนวทางการบริหารจัดการขยะทะเล โดยใช้ทุ่นดักขยะวันที่ 7 สิงหาคม 2566

นายธนภน กิจกาญจน์ นายก อบจ.จันทบุรี ได้เดินทางมาถึง ที่บ้านแหลมแม่นกแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุพจน์ อุดมจริยคุณ ปลัดอาวุโส อ.นายายอาม นายสมยศ ศรีทองคำ (สจ.) เขต อ.นายายอาม นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกเทศมนตรีตำบลช้างข้าม ข้าราชการ เทศบาล ต.ช้างข้าม(สท.) ปกครองท้องที่นำโดย นาย พิษณุ แสงมณี กำนัน ต.ช้างข้าม และ นายณรงค์เดช ผ่องมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 เป็นเจ้าของพื้นที่ และชาวบ้านบ้านแหลมแม่นกแก้วให้การต้อนรับ

ที่ศาลากลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านแหลมแม่นกแก้ว โดยนายธนภณ กิจกาญจน์ นายก อบจ.จันทบุรี (นายกโจ้) ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางทั้ง 2 แนวทาง คือโครงการสะพานเทียบเรือบ้านแหลมแม่นกแก้วและ การดักขยะทะเลโดยใช้ทุ่นดักขยะ ทางท่านนายกเทศมนตรีตำบลช้างข้าม ก็ได้สอบถามในที่และประชาคม ประชุมแนวทางหารือเกี่ยวกับ โครงการทั้ง 2โครงการ ว่าจะเห็นชอบไหมในการที่จะขุดลอกและทำเป็นสะพานถ้าเทียบเรือซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมประชุมกันทุกคนเรือนในเขตพื้นที่ของ หมู่ 10 ซึ่งก็ได้สอบถามความเห็นประชาคม ของชาวบ้านในพื้นที่ก็เห็นดีและเห็นควรให้ก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือ ในครั้งนี้ ในส่วนทุ่นดักขยะนั้น ทางชาวบ้านในหมู่ 10 จะหารือกันอีกครั้งและจะแจ้งมติในที่ประชุมของชาวบ้านให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

นายธนภณ กิจกาญจน์ นายก อบจ.จันทบุรี ได้กล่าวว่า ได้ทราบถึงความทุกของชาวบ้าน แหลมแม่นกแก้ว ซึ่งคนในพื้นที่ จะ ทำประมง การเป็นอาชีพ ช่วง มรสุมก็ไม่สามารถที่จะออกเรือประมงได้และร่องน้ำก็ตื้นเขินไม่สามารถนำเรือเข้าไปได้จึงเป็นความลำบากในการทำอาชีพของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งก็ได้ประสานไปทางกรมเจ้าท่าในการขอใช้พื้นที่ในการขุดลอกคลองที่ตื้นเขิน ซึ่งก็จะดำเนินการตามโครงการที่วางไว้เพื่อช่วยเหลือชาวประมงในพื้นที่บ้านแหลมแม่นกแก้วต่อไป

นายบุญสืบ สังขะภักดี อยู่บ้านเลขที่ 55 / 1 หมู่ 10 บ้านแหลมแม่นกแก้ว ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ซื่งประกอบสัมมาอาชีพเป็นชาวประมงในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่าถ้ามีสะพานปลาหรือท่าเทียบเรือเกิดขึ้นก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว และในพื้นที่นี้ไม่เคยมีสะพานท่าเทียบเรือมาก่อน เมื่อก่อนก็ต้องจอดเรือกันอยู่ริมชายหาด เพราะไม่สามารถนำเรือเข้าหรือออกได้ เพราะช่วงน้ำลงก็ไม่สามารถเอาเรือออกได้นอกจากเรือนั้นติดทรายติดหินก็ไม่สามารถทำมาหากินได้ในวันนั้น ก็เกิดความลำบากมาก จะเกิดประโยชน์อีกมากมายและทำให้ชุมชนชาวบ้านแหลมแม่นกแก้วนั่นก็จะใช้ประโยชน์ในท่าเทียบเรือ นี่ก็เป็นประโยชน์หลากหลาย ที่ลงพื้นที่ ในชุมชนได้ใช้ เกิดประโยชน์ในการทำมาหากินและประกอบอาชีพในด้านประมงสืบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts