วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผู้เสียหายแจ้งความ ปคม. ถูก"แก๊งป้าเมย์"หลอกไปทำงานด้านเกษตรที่ออสเตรเลีย อ้างเป็นสื่อมวลชนขอวีซ่า

Related Posts

ผู้เสียหายแจ้งความ ปคม. ถูก”แก๊งป้าเมย์”หลอกไปทำงานด้านเกษตรที่ออสเตรเลีย อ้างเป็นสื่อมวลชนขอวีซ่า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ส.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.กลุ่มผู้เสียหายจาก จ.ชัยภูมิ และ ขอนแก่น พิษณุโลก ประมาณ 10 คนเดินทางเข้าพบ พงส.บก.ปคม. กรณีถูกหลอกลวงฉ้อโกงแรงงานไปต่างประเทศ โดยผู้เสียหายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สามที่ถูก”แก๊งป้าเมย์”คนไทยชาวอุดรฯ ที่ย้ายไปอยู่กินกับสามีชาวออสเตรเลีย หลอกไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีนายวสันต์และนางเลียม สองสามีคนชัยภูมิ และนายแปลง เป็นนายหน้าติดติอชักชวนคนที่ประสงค์จะไปทำงาน

นาง เอ. อายุ 40 ปี อาชีพ รับจ้างชาว จ. ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายวสันต์ มากว่า 7 ปี แต่เพิ่งถูกนายวสันต์ ขักชวนให้ไปทำงานเกษตร ในออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว โทร.มาคุยหลังสามีตาย ก่อนออกปากชวนไปทำงานว่าที่ ออสเตรเลีย ต้องการคนไปทำงานด้านเกษตรกรรม เช่น เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ฟาร์มปศุสัตว์ โรงงานปุ๋ย ทำความสะอาดเชิงพาณิชย์ ช่างเจาะ ฟาร์มผลไม้ งานครัว ฟาร์มถั่ว โรงงานน้ำตาล เจ้าหน้าที่ประจำเรือ งานเหมือง งานเชื่อมประกอบ คอมพิวเตอร์ ขับรถอุตสาหกรรมการเกษตร ขับรถบรรทุก เป็นต้น

มีรายได้หักค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้วจะได้รับเป็นเงินไทยเกือบ 7-8 หมื่นบาท ถ้าสนใจก็จะติดต่อให้ โดยป้าเมย์ จะส่งเอกสารการทำงานต่างๆ มายืนยันว่ามีงานทำจริง เป็นบริษัทที่จดทะเบียนกรมธุรกิจการค้าอย่างถูกต้อง ไม่ได้หลอกลวงแน่นอน
ตนตัดสินใจไปทำ จึงติดต่อและโอนเงินผ่านนายวสันต์และนางเลียม หลายครั้งที่เรียกเก็บ มีทั้งค่าติดต่อประสาน ค่าแปลเอกสาร ค่าตั๋วเครื่องบิน รวมแล้วเกือบ 6 หมื่นบาท

นาง บี อายุ 46 ปี ชาว จ.ตาก เป็นแม่บ้าน ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผนว่า นายแปลง เพื่อน สามีชวนสามีและเพื่อนๆ ญาติๆ รวม 12 คน สนใจไปทำงานด้านเกษตรที่ออสเตรเลีย โทรมาติดต่อทุกวัน อ้างพี่ขายที่เป็นตำรวจ รวมทั้งอ้างว่ามีอัยการอยู่ออสเตรเลียติดต่อหาคนไปทำงาน จึงตัดสินทำ เสียค่าใช้จ่ายไปคนละ 5-7 หมื่นบาท
เมื่อเห็นมีข่าวออกมาว่ามีคนถูกหลอกไปทำงานออกเตรเลียแจ้งความ บก.ปคม.จึงติดต่อนายแปลง ๆ แจ้งว่า ไม่มีปัญหา จะขอวีซ่าเป็นสื่อมวลชนจะไปดูงาน รับรองเข้าประเทศได้แน่นอน จึงโอนเงินค่าใช้จ่ายไปให้ทั้งหมดทุกคน แต่สุดท้ายก็โดนเท ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก วันนี้จึงมาแจ้งความ ปคม.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนรวบรวมพยานหลักฐานและรวมคดีก่อนหน้านี้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts