วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเพื่อนห้ามไม่ฟัง ด.ต.อวดปืนกระบอกใหม่ พลาดลั่นใส่ “เพื่อน ตร.”ดับ

Related Posts

เพื่อนห้ามไม่ฟัง ด.ต.อวดปืนกระบอกใหม่ พลาดลั่นใส่ “เพื่อน ตร.”ดับ

ตำรวจสันติบาล อยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา นำอาวุธปืนสวัสดิการที่ซื้อมาใหม่ มาโชว์เพื่อนๆ ขณะกระชากสไลค์เล่น ปืนลั่นใส่ เพื่อนสนิท เข้าที่ชายโครงใต้ราวนมซ้าย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2565 พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ตั้งอยู่เลขที่ 96 วังรัตนาภา ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์กู้ชีพ รพ.วชิรพยาบาล

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินโถงห้องประชุมใกล้อ่างล้างจาน พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกยิง ด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ชายโครงใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด เบื้องต้นแพทย์ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่ง รพ.วชิรพยาบาล อย่างเร่งด่วน

ด้าน พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องชื่อและนามสกุลของผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันทางผู้ต้องสงสัย ก็ถูกควบคุมตัวเอาไว้แล้วพร้อมอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด เบื้องต้นขอสงวนรายชื่อเอาไว้ก่อนเนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจน แต่ทราบว่าทั้งคนเจ็บและผู้ต้องสงสัย ต่างก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สังกัดกองบังคับการสันติบาลเช่นกัน ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอุบัติเหตุอาวุธปืนลั่น หรือมีเรื่องบาดหมางกันอยู่ระหว่างการสอบสวน ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 28 ก.พ. พ.ต.อ.ศราวุฒิ วินัยประเสริฐ ผกก.3 บก.ส.1 บช.ส. เดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ รพ.วชิรพยาบาล หลังได้รับรายงานเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ส.1 ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บบริเวณอ่างล้างจาน สุดทางเดินห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ท้องที่ สน.ดุสิต พบว่า ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก เสียชีวิตแล้ว ในห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ บุญพรหม หรือ “จ่าปอนด์” อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส. มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายใต้ราวนม 1 นัด เบื้องต้น จึงได้ประสานญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามา ทำเรื่องฝากศพไว้รอการผ่าชันสูตรที่ห้องนิรามัย รพ.วชิรพยาบาล

พ.ต.อ.ศราวุฒิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ ตนยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตและเจ้าของอาวุธปืนคือ ด.ต.ชัยวัฒน์ ชัยวิริยะวารี หรือ “ดาบตุ๋ย” ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส. เป็นเพื่อนสนิทกันดี โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ ไม่ได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ โดยระหว่างที่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ผู้ตายกำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆ ในสังกัดเดียวกันบริเวณโซนนั่งเล่นอยู่ในที่พักสวัสดิการ ของ กก.3 บก.ส.1 จู่ๆ ด.ต.ชัยวัฒน์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ก็เดินเข้ามาทักทาย และนำอาวุธปืนสวัสดิการ จำนวน 2 กระบอก เป็นปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อรูเกอร์ และปืนสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อเทารัส ที่เจ้าตัวเพิ่งซื้อและได้รับมาหมาดๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.มาโชว์เพื่อนๆ เมื่อเห็นดังนั้น ทุกคนที่กำลังนั่งคุยนั่งเล่นกันอยู่ จึงเอ่ยปากเตือนให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ เอาอาวุธปืนไปเก็บ แต่ ด.ต.ชัยวัฒน์ ไม่เชื่อฟัง ซ้ำยังกระชากสไลค์ปืนสั้นเล่น จนเกิดการลั่นใส่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ที่สุด เข้าที่อวัยวะสำคัญจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ยืนยันอีกครั้งว่าผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่ได้มีความบาดหมางกัน เพราะอาวุธปืนที่ ด.ต.ชัยวัฒน์ เพิ่งรับมานั้น ก็เพราะได้รับคำแนะนำจาก จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ผู้ตายให้เลือกซื้ออาวุธปืนสวัสดิการ 2 กระบอกนี้ เรื่องดังกล่าวเกิดจากความมึนเมาและขาดสติของ ด.ต.ชัยวัฒน์ ในขณะที่ถืออาวุธปืนซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้ควบคุมตัว ด.ต.ชัยวัฒน์ พร้อมปืนของกลางเอาไว้เพื่อดำเนินคดีแล้ว รวมถึงมีการคุมตัวมาตรวจร่างกายหาปริมาณแอลกอฮอล์ที่ รพ.วชิรพยาบาล แล้วเช่นกัน ส่วนทางญาติขณะนี้ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า จะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนและรับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.” พ.ต.อ.ศราวุฒิ กล่าว.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts