วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่คนขับสามล้อเครื่องผ่อนหมดแล้วแต่กลับโดนธนาคารฯ ฟ้องให้จ่ายอีกรอบ

Related Posts

คนขับสามล้อเครื่องผ่อนหมดแล้วแต่กลับโดนธนาคารฯ ฟ้องให้จ่ายอีกรอบ

วันที่ 28 ก.พ. ที่ ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายสุพรรณ์ กันภัย อายุ 43 ปี ที่อยู่ 90 ม.7 ต.สวนกล้วย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ขับรถสามล้อเครื่องรับจ้าง เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เพื่อจะเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับสหกรณ์บริการจักรเพชร จำกัด ฐานฉ้อโกงประชาชน สัญญากู้ยืมสินเชื่อโครงการสามล้อเอื้ออาทรไม่เป็นธรรม

นายสุพรรณ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคนัดหมายตนและเพื่อนคนขับสามล้อคนอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้เสียหายจำนวนมาก
ในวันนี้เวลา 10.00 น. แต่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แจ้งเลื่อนนัดกระทันหัน ตนไม่ได้อยู่ในไลน์กลุ่มดังกล่าว จึงไม่รู้ ติดต่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้แจ้งว่าจะนัดให้มาวันใหม่อีกครั้ง

นายสุพรรณ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับความเดือดร้อน ตกงานไม่มีงานทำ ขับรถสามล้อรับจ้างก็ต้องหยุด ไม่มีคนนั่ง ช่วงโควิด-19 ระบาด ไม่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการเลย แถมยังโดนธนาคารออมสินเป็นโจทก์ ฟ้องตนเป็นคดีแพ่ง ที่ศาลจังหวัดกันทรลักษณ์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนา เมื่อ 8 มิ.ย2564 คดีดำที่ ผบ 2481/2563 และคดีแดง ที่ ผบ 223/2564

โดยที่ศาลจังหวัดกันทรลักษณ์ มีคำสั่งบังคับให้ตนต้องชำระเงินจำนวน 604,192.05 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา MRR ที่โจทก์กำหนดบวกเพิ่มในอัตราร้อยละ 4 ต่อปีของต้นเงิน 449,007.43 บาท นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์หากไม่ชำระให้จำเลยที่ 2 และที่ 3 ชำระแทนในวงเงินไม่เกิน 449,007.43 บาท กับให้จำเลยทั้งสามใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์โดยกำหนดค่าทนายความ 3,000 บาท ค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีให้เป็นพับ คำขออื่นๆ ให้ยก

นายสุพรรณ์ กล่าวว่า ตนซื้อรถสามล้อเครื่อง ทะเบียน สข 1904 กรุงเทพมหานคร จากโครงการสินเชื่อสามล้อเอื้ออาทรมาตั้งแต่ 1 พ.ค.2559 ผ่อนส่งจ่ายค่างวดเป็นรายสัปดาห์ๆ ละ 3,400 บาท ผ่อนมานาน 4 ปี รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท มีใบเสร็จรับเงินจากสหกรณ์จักรเพชรและของธนาคารออมสิน

ผ่อนหมดแล้วก็โอนสามล้อเครื่องคันดังกล่าวมาเป็นชื่อของตนเรียบร้อยเมื่อ ปี 2563 แต่กลับถูกธนาคารออนสินฟ้องแพ่ง เรียกเงินอีกกว่า 4 แสนบาท ตนคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงติดต่อมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จะเข้าแจ้งความ บก.ป. ซึ่งทางมูลิธิฯ เคยพาคนขับสามล้อเครื่องมาแจ้งความแล้วเมื่อ ปี 2561 และได้ติดตามสอบถาม รอง ผบช.ก.ในเรื่องเดียวกันนี้เมื่อ 3 มี.ค.64 ซึ่งได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าผู้ที่กระทำผิด อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องกับกฎหมายการทำธุรกรรมที่ประพฤติมิชอบ จึงดำเนินการส่งเรื่องต่อให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
แต่ตนเองกลับต้องมาเดือดร้อนโดนธนาคารออมสินฟ้องร้องเรียกเงินค่าเสียหายให้จ่ายเงินค่ารถสามล้อเครื่องอีกครั้งโดยไม่เป็นธรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts