วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วัดสันติคีรี จัดโครงการบวชเนกขัมมะบารมีและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 91 พรรษา 12 สิงหาคม2566

Related Posts

วัดสันติคีรี จัดโครงการบวชเนกขัมมะบารมีและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 91 พรรษา 12 สิงหาคม2566

เมื่อวันที่12 สิงหาคม2566 เวลาประมาณ 09.00น. ที่บริเวณลามธรรมวัดสันติคีรี ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูพินิจชลธาร(บันลือ ลกฺขโณ)ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพิธีสงฆ์ ให้การบรรยายและนำสวดมนต์ถือศีล


ที่เข้าร่วมโครงการบวชเนกขัมมะบารมีและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 91 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 91 พรรษา ในวันที่12สิงหาคม พ.ศ.2566 จำนวน600 คน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ในหลักธรรมพระพุทธศาสนา โดยการบวชเนกขัมมะบารมี เป็นการให้โอกาสแก่ชีวิตในการนำตนเองเข้าหาธรรมะ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาสิ่งแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม โดยมีกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติ คือ ศึกษาธรรม สวดมนต์ภาวนา บริหารกาย-จิต เก็บอารมณ์ เน้นทำหน้าที่คือการปฏิบัติธรรม รักษาศีล 8 ปฏิบัติธรรม ถือศีล ทำจิตใจให้สงบ ผ่องใส และเพื่อเป็นการทำนุบำรุงและส่งเสริมพระพุทธศาสนา วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยมีนางกนกรักษ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อวิน ก็ได้นำนักเรียนทั้งชาย-หญิง เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts