วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่นำหมายศาลบุกค้น โกดัง!! และ ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองหาดใหญ่ เคยถูกจับไปแล้ว กลับมาเปิดใหม่ย้ายที่ห่างจากที่เดิม ไม่ถึง 100 เมตร...

Related Posts

กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่นำหมายศาลบุกค้น โกดัง!! และ ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองหาดใหญ่ เคยถูกจับไปแล้ว กลับมาเปิดใหม่ย้ายที่ห่างจากที่เดิม ไม่ถึง 100 เมตร !!พบแต่ละร้าน มีรายได้ต่อเดือน เกือบ 10 ล้านบาท !!

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา จำนวน 3 หมาย เข้าตรวจค้น โกดัง และร้านค้า ขายบุหรี่ สุรา ผิดกฎหมาย ในท้องที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 3 แห่ง จากการสืบสวน พบว่า เป็นร้านเดิมที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เคยนำกำลังมาบุกจับ แล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 จึงได้ ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสงขลาเข้าตรวจสอบ

นำหมายศาลเข้าตรวจค้นร้านค้า จำนวน 3 ร้าน ได้แก่
1. โกดังสินค้าผิดกฎหมาย ตั้งอยู่ เลขที่ 72/15 ถ. นิพัทธ์สงเคราะห์ 3 ซอย 5 (นำโชค) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
พบบุหรี่หนีภาษี บุหรี่ปลอมอากรแสตมป์ สุราหนีภาษี บุหรี่ไฟฟ้า ยาแก้ไอซึ่งเป็นยาอันตรายที่นำไปเป็นส่วนผสมของยาเสพติด และไพ่หนีภาษีสรรพสามิต จำนวนมาก
(อยู่ระหว่างการตรวจนับ)
2. ร้าน ฟาสต์ สโตร์ (ใหม่) ตั้งอยู่ บนถนน นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ตำบลหาดใหญ่ พบของกลาง บุหรี่หนีภาษี บุหรี่ปลอมอากรแสตมป์ สุราหนีภาษี บุหรี่ไฟฟ้า ยาแก้ไออันตราย
จำนวนมาก
(อยู่ระหว่างการตรวจนับ)
3. ร้าน ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ 121/72 ถ.นวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่จ.สงขลาพบของกลางเป็นบุหรี่หนีภาษี บุหรี่ปลอมอากรแสตมป์ สุราหนีภาษี และยาแก้ไออันตราย จำนวนมาก
(อยู่ระหว่างการตรวจนับ)

โดยจากการเข้าค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก กรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ว่าร้านบุหรี่ สุราผิดกฎหมาย ที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เคยนำกำลังมาจับเมื่อ วันที่ 8 มีนาคม 2566 ได้ของกลางเป็นจำนวนมาก กลับมาเปิดขายใหม่โดยย้ายร้านไปห่างจากที่เดิมไม่ถึง 100 เมตร ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

กรมการปกครอง โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง (ศกปค.) สำนักการสอบสวนและนิติการ (สน.สก.) จึงดำเนินการสืบสวน รายงานผู้บังคับบัญชา และขออนุมัติหมายค้น เพื่อตรวจสอบการกระทำความผิด

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เผยว่า ประเทศไทยได้รับความเสียหายอย่างมากจากปัญหาการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีเข้ามาขายในประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ พบบัญชีรายรับของทางร้าน มีรายได้เดือนละเกือบ 10 ล้านบาท
ซึ่งพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมจะได้ประสาน สำนักงาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินร้านที่ถูกจับกุมไปแล้ว และร้านที่ถูกจับในครั้งนี้ และหากว่าเจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำอีก จะได้ร่วมกับทางจังหวัดสงขลากวาดล้างจับกุมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รับแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายใดๆ สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย หรือ แจ้งผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ damrongdhama.dopa.go.th/ หรือ แอปพลิเคชั่น “Dopa Help” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


บุหรี่หนีภาษี บุหรี่ปลอม สุราหนีภาษี ร้านในตำนาน

กรมการปกครอง ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts