วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอำเภอนายายอาม บ้านสำเภาคว่ำ นายอำเภอนายายอามลงพื้นที่ สำรวจพื้นที่ป่าชายเลนปลูกโกงกาง สำรวจพื้นที่เขาสำเภาคว่ำเพื่อดูการทำฝายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำ

Related Posts

อำเภอนายายอาม บ้านสำเภาคว่ำ นายอำเภอนายายอามลงพื้นที่ สำรวจพื้นที่ป่าชายเลนปลูกโกงกาง สำรวจพื้นที่เขาสำเภาคว่ำเพื่อดูการทำฝายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำ

วันที่ 1 มีนาคม 2565 นาย ธนสาร เจริญสุข นายอำเภอนายายอามลงพื้นที่..ดูพื้นที่ปลูกป่าชายเลนปลูกต้นโกงกาง พื้นที่บ้านสำเภาคว่ำ พร้อมนายนิพนธ์ พุ่มพา เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอนายายอาม สมาชิก อส.อำเภอนายายอาม นส.วันทนา สุวรรณ์มณีย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.กระแจะ พร้อมกรรมการหมู่บ้าน .ชี้แจงพื้นที่ในการปลูกป่าชายเลน ในการปลูกในพื้นที่บริเวณบ้านหนองบัว จำนวนพื้นที่ปลุกต้นโกงกางจำนวน 2 ไร่ เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับป่าชายเลนและสัตว์น้ำที่จะขึ้นมาวางไข่ให้มีประโยชน์กับคนในชุมชนในการทำการประมงและหากินดำรงชีวิตอยู่ได้ในพื้นที่ป่าชายเลนเป็นประโยชน์กับชุมชนและคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก และในการนี้พาเดินขึ้นเขาตามเส้นทาง เพื่อชี้แจงและดูการก่อสร้างฝายน้ำล้นแบบปูน บนเขาสำเภาคว่ำ เส้นทางขึ้นนั้น อยู่บริเวณติดกับสำนักสงฆ์สำเภาคว่ำ และพิพิธภัณฑ์ปู สูงจากพื้นดินไปถึง ฝายน้ำล้นประมาณ 200 เมตร จำนวน 3 ฝาย ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน ได้นำชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้าง เพื่อใช้ในการกักเก็บน้ำเพื่อใช้ ในชุมชน ซึ่งห่างจากพื้นที่ชายทะเล ไม่มาก น้ำจืดใช้นั้น จะขาดแคลน จึงเป็นการที่ผู้นำชุมชนได้ไม่แนวคิด ให้ชุมชนพึ่งพาตนเอง ให้อยู่ได้ไปพร้อมกับธรรมชาติที่มีอยู่ในชุมชน ซึ่งภายในชุมชนของตน..พึ่งพาตนเอง..การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts