วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหายเหยื่อ 'หม่อมเก๊-เสธ.ปลอม' โผล่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง รุมแฉทั้งโดนหลอกช่วยคดีความ-ล็อกราคารถปอร์เช่ศุลกากร-อ้างฝากปลัดได้

Related Posts

ผู้เสียหายเหยื่อ ‘หม่อมเก๊-เสธ.ปลอม’ โผล่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง รุมแฉทั้งโดนหลอกช่วยคดีความ-ล็อกราคารถปอร์เช่ศุลกากร-อ้างฝากปลัดได้

จากกรณีมีผู้เสียหายออกมาแฉพฤติกรรมชายหนุ่มแอบอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์ ทหารเสนาธิการ และจเรตำรวจ ออกหาเหยื่อโดยแอบอ้างมีเส้นสายใหญ่โต รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่และนายตำรวจระดับประเทศ ก่อนหลอกลวงจะช่วยเหลือเรื่องต่างๆ และเรียกรับเงิน โดยก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่นั้น

ล่าสุด สาวนักธุรกิจแห่งหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกชายอ้างชื่อ “หม่อมกฤษ” ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รู้จักชายคนดังกล่าวหลังมาตีสนิทบอกว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีความต่างๆ ได้ ด้วยท่าทางและการวางตัว ตลอดจนแสดงตนเองว่ามีเส้นสายใหญ่โต จึงได้หลงเชื่อ และได้ขอให้โอนเงินค่าดำเนินการให้เป็นหลักแสน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงเข้าแจ้งความและได้พบว่าผู้อ้างตนนี้ได้มีคดีความมาแล้วมากมาย

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนภัยสังคมไปยังประชาชนให้ระมัดระวังบุคคลแอบอ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์หรือ เสธ. เพราะกำลังออกอาละวาดตระเวณหาเหยื่ออยู่ในขณะนี้ในหลายพื้นที่ เพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อเสียรู้เหมือนตนเอง

ขณะที่หนุ่มเจ้าของธุรกิจค้าส่ง ผู้เสียหายอีกราย เผยด้วยว่า มีชายแอบอ้างตัวเองว่าชื่อ “หม่อมกฤษ” เป็นเชื้อพระวงศ์เข้ามาตีสนิทและพูดจาหว่านล้อมว่าสามารถช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ และด้วยท่าทาง และบุคลิกรวมถึงการพูดการจาของชายคนดังกล่าวที่ดูภูมิฐาน น่าเชื่อถือ และอ้างว่ารู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ระดับประเทศ

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้พูดคุยสอบถามสนใจเรื่องอะไร จึงบอกไปว่าสนใจเรื่องของสะสมและรถยนต์ จึงสอบถามเกี่ยวกับการติดต่อหาซื้อ รถยนต์สปอร์ตพานาเมล่า ปี 2022 ที่ราคาเต็มอยู่ที่ 12 ล้านบาท โดยบอกว่ารู้จักผู้ใหญ่และมีเส้นสายในกรมศุลกากร สามารถจองและล็อกรถสปอร์ตที่จะประมูลได้ โดยสามารถจัดหาให้ได้ในราคาเพียง 2.5 ล้านบาทเท่านั้น

ตอนแรกก็รู้สึกเอะใจ แต่ด้วยการพูดจาาหว่านล้อมและการใช้อุบายวิธีการต่างๆ นานา ให้หลงเชื่อยินยอมไปกดเงินมาให้เพื่อเป็นค่ามัดจำรถในราคา 3 แสนบาท สุดท้ายก็เงียบหาย ไม่ได้รถอย่างที่บอกไว้ จึงอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างเป็นคนใหญ่คนโตแล้วมาหลอกเอาเงิน เพราะจากข้อมูลทราบว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุทำนองเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่ายังมีเจ้าหน้าที่ข้าราชการอีกรายที่ตกเป็นเหยื่อของหม่อมเก๊คนดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยชายคนดังกล่าวจะเข้ามาตีสนิทและพูดคุยสอบถามถึงอนาคตการทำงาน โดยแอบอ้างว่าสามารถฝากให้เป็นปลัดได้ เพราะรู้จักผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทย สุดท้ายโดนเรียกเก็บเงินจำนวน 50,000 บาท บอกว่าเป็นค่าเดินเรื่องประสานงาน สุดท้ายมารู้ว่าถูกหลอกจึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts