วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์ตอน “เงิน…ซื้อประเทศไทยได้”

Related Posts

ตอน “เงิน…ซื้อประเทศไทยได้”

ในหลายซีกความคิด…ที่เราเพ้อฝันไปกับ “แผน…จับเสือใส่กรง(ขัง)” มันคือจุดจบ “ระบบทักษิณ” ก็มีมุมมองแตกต่างกันมากมาย ในหลายบริบท นำมาแยกแยะ ต่อยอดขยายความกันไป คนละทิศคนละทาง

บ้างก็เน้นถึง…ประเทศไทยคือชาติเดียวในโลกมนุษย์ ที่การแฉความชั่วของนักการเมือง (บางคน) ไป ทำให้ประชาชน (บางพวก) ไม่พอใจ

มองเป็นศัตรู ขึ้นมึง ขึ้นกู ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย…กับฝ่ายตรงข้าม

ชาติเดียวในโลกมนุษย์…ที่ประชาชน คอยปกป้องแก้ตัวแทนนักการเมืองโกงชาติ ราวกับว่าเขาเป็นเทวดา

ชาติเดียวในโลกมนุษย์…ที่ประชาชนดีใจกับนักการเมืองโกงชาติ หนีคุกไปต่างประเทศได้สำเร็จ

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ประชาชนดีใจที่นักการเมืองโกงชาติ ถูกยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ที่ประชาชนอยากให้อดีตนักการเมือง กลับมาโกงชาติอีก

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ที่ประชาชนคิดว่า นักการเมืองโกง แต่ชาติเจริญ…เขารับได้

ไม่ทราบเหมือนกัน…คนพวกนี้เอาสมองส่วนไหนคิด, เมื่อคนส่วนนี้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประเทศไทยจึงจมปลักอยู่กับการโกงกินของนักการเมือง ไม่หลุดพ้นไปไหน

ประชาชนไปหลงรักนักการเมืองร่ำรวย…จากโกงชาติ, กลับบ้านมารับโทษ ได้รับการต้อนรับ เยี่ยงวีรบุรุษ เหมือนเทวดากลับชาติมาเกิด

มันเกิดกับประเทศไทย…จริงหรือ??

ภาพที่ปรากฏกับตาคนไทย…เห็นได้ชัด หลัง “นักโทษทักษิณ” ถูกคุมตัวไปคุมขังเรือนจำ

แค่ครึ่งคืน เขาก็ถูกนำตัวจากห้องขังมอซอ พ้นคุก ไปนอนห้องแอร์โรงพยาบาลหรูหราได้

ก็ด้วยอำนาจข้าราชการของรัฐ เปิดช่องทางให้ความสะดวก…จากแผนใช้เงินซื้อความสะดวก ใช่หรือไม่??

“แผน…จับเสือใส่กรง(ขัง)” ที่ฝ่ายอำนาจทำทีชี้นิ้วเอาผิด คิดว่า เสืออย่างทักษิณจะหมดฤทธิ์

มันแค่ภาพลวงตา ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเขาคนเดียว…นักการเมืองข้าราชการประจำ ที่คอยเป็นไม้ประดับ คืออีกส่วนหนึ่งของฉากการแสดง

การแสดงทั้งหมดในเรื่อง ผู้กำกับการแสดงเขาวางตัวผู้ร้าย ที่กลายเป็น ”พระเอก” ของเรื่อง ในฉากสุดท้าย ขึ้นข้อความปิดการแสดงด้วยคำว่า…

“เงิน…ซื้อประเทศไทยได้”

#ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

@suebjarkkhao

ภัย…รายวัน สุคนธ์ ชัยอารีย์ ตอน “เงิน…ซื้อประเทศไทยได้” ในหลายซีกความคิด…ที่เราเพ้อฝันไปกับ “แผน…จับเสือใส่กรง(ขัง)” มันคือจุดจบ “ระบบทักษิณ” ก็มีมุมมองแตกต่างกันมากมาย ในหลายบริบท นำมาแยกแยะ ต่อยอดขยายความกันไป คนละทิศคนละทาง บ้างก็เน้นถึง…ประเทศไทยคือชาติเดียวในโลกมนุษย์ ที่การแฉความชั่วของนักการเมือง (บางคน) ไป ทำให้ประชาชน (บางพวก) ไม่พอใจ มองเป็นศัตรู ขึ้นมึง ขึ้นกู ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย…กับฝ่ายตรงข้าม ชาติเดียวในโลกมนุษย์…ที่ประชาชน คอยปกป้องแก้ตัวแทนนักการเมืองโกงชาติ ราวกับว่าเขาเป็นเทวดา ชาติเดียวในโลกมนุษย์…ที่ประชาชนดีใจกับนักการเมืองโกงชาติ หนีคุกไปต่างประเทศได้สำเร็จ ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ประชาชนดีใจที่นักการเมืองโกงชาติ ถูกยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์ ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ที่ประชาชนอยากให้อดีตนักการเมือง กลับมาโกงชาติอีก ชาติเดียวบนโลกมนุษย์…ที่ประชาชนคิดว่า นักการเมืองโกง แต่ชาติเจริญ…เขารับได้ ไม่ทราบเหมือนกัน…คนพวกนี้เอาสมองส่วนไหนคิด, เมื่อคนส่วนนี้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประเทศไทยจึงจมปลักอยู่กับการโกงกินของนักการเมือง ไม่หลุดพ้นไปไหน ประชาชนไปหลงรักนักการเมืองร่ำรวย…จากโกงชาติ, กลับบ้านมารับโทษ ได้รับการต้อนรับ เยี่ยงวีรบุรุษ เหมือนเทวดากลับชาติมาเกิด มันเกิดกับประเทศไทย…จริงหรือ?? ภาพที่ปรากฏกับตาคนไทย…เห็นได้ชัด หลัง “นักโทษทักษิณ” ถูกคุมตัวไปคุมขังเรือนจำ แค่ครึ่งคืน เขาก็ถูกนำตัวจากห้องขังมอซอ พ้นคุก ไปนอนห้องแอร์โรงพยาบาลหรูหราได้ ก็ด้วยอำนาจข้าราชการของรัฐ เปิดช่องทางให้ความสะดวก…จากแผนใช้เงินซื้อความสะดวก ใช่หรือไม่?? “แผน…จับเสือใส่กรง(ขัง)” ที่ฝ่ายอำนาจทำทีชี้นิ้วเอาผิด คิดว่า เสืออย่างทักษิณจะหมดฤทธิ์ มันแค่ภาพลวงตา ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเขาคนเดียว…นักการเมืองข้าราชการประจำ ที่คอยเป็นไม้ประดับ คืออีกส่วนหนึ่งของฉากการแสดง การแสดงทั้งหมดในเรื่อง ผู้กำกับการแสดงเขาวางตัวผู้ร้าย ที่กลายเป็น ”พระเอก” ของเรื่อง ในฉากสุดท้าย ขึ้นข้อความปิดการแสดงด้วยคำว่า… “เงิน…ซื้อประเทศไทยได้” ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts