วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนบ.อเมริกัน 7 หมื่นราย ยังแฮปปี้ตลาดจีน ยืนยันลงทุนต่อเนื่องเพราะผลกำไรดี

Related Posts

บ.อเมริกัน 7 หมื่นราย ยังแฮปปี้ตลาดจีน ยืนยันลงทุนต่อเนื่องเพราะผลกำไรดี

หลิว เผิงอี๋ว์ โฆษกสถานทูตจีนประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในช่วง จีนา ไรมอนโด รมว.กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเดินทางเยือนจีน ระหว่างวันที่ 27-30 ส.ค. 2566 ระบุว่า จีนมุ่งมั่นไปสู่การเปิดกว้างในระดับสูง และพยายามที่จะสร้างบรรยากาศทางธุรกิจระดับเวิลด์คลาสที่อิงกับกลไกตลาด และอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายที่เหมาะสม ปัจจุบันบริษัทสัญชาติอเมริกันราว 70,000 รายในแดนมังกรยังต้องการที่จะอยู่ต่อ และเกือบ 90% ก็ยังทำผลกำไรได้ อีกทั้งรัฐบาลปักกิ่งก็เตรียมออกมาตรการที่จะเอื้อให้บริษัทต่างชาติสามารถเข้าถึงตลาดจีนได้มากยิ่งขึ้นด้วย

ขณะที่ จีนา ไรมอนโด แม้เธอจะเคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า บริษัทอเมริกันหลายรายเคยมาร้องเรียนกับเธอว่า จีนกลายเป็นประเทศที่ไม่เหมาะแก่การลงทุน โดยอ้างถึงอุปสรรคต่างๆ เช่น การโดนโทษปรับ การถูกบุกตรวจค้น และพฤติกรรมอื่นๆ ซึ่งทำให้การประกอบธุรกิจในจีนเต็มไปด้วยความเสี่ยง แต่ขณะปฏิบัติภารกิจที่นครเซี่ยงไฮ้ในวันนี้ (30 ส.ค.) เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรจะบอกกับภาคธุรกิจอเมริกันในจีนหรือไม่? เธอตอบว่า “ดิฉันอยากจะบอกว่า ทำในสิ่งที่พวกคุณทำอยู่ต่อไป เราอยากให้พวกคุณลงทุนที่นี่และยังสามารถเติบโตได้”

จีนา ไรมอนโด เพิ่งเจอกับ หวังเหวินเทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน เมื่อวันจันทร์ (28 ส.ค.) ทั้งสองฝ่ายร่วมแลกเปลี่ยนอย่างมีเหตุผล ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์เกี่ยวกับการดำเนินการตามฉันทามติที่บรรลุโดยผู้นำของจีนและสหรัฐฯ สร้างสภาพแวดล้อมทางนโยบายที่เอื้ออำนวยสำหรับความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจของสองประเทศ และส่งเสริมการค้าและการลงทุนทวิภาคี ควบคู่กับการยึดมั่นหลักการความเคารพซึ่งกันและกัน การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย รวมถึงเห็นพ้องที่จะติดต่อสื่อสารอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ริเริ่มกลไกการแลกเปลี่ยนข้อมูลสำหรับควบคุมการส่งออก ซึ่งทำหน้าที่เป็นกลไกในการอธิบายระบบควบคุมการส่งออก และปรับปรุงการสื่อสาร โดยจีนและสหรัฐฯ จะแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุมการส่งออกโดยสอดคล้องกับกฎหมายของตน โดยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ 2 ประเทศประชุมร่วมกันอย่างน้อยปีละครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts