วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนนักท่องเที่ยวจีนยกเลิก “ทัวร์ญี่ปุ่น” หลังปล่อยน้ำเสียนิวเคลียร์ลงมหาสมุทร

Related Posts

นักท่องเที่ยวจีนยกเลิก “ทัวร์ญี่ปุ่น” หลังปล่อยน้ำเสียนิวเคลียร์ลงมหาสมุทร

คนวงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนเปิดเผยว่า นักเดินทางบางรายได้เริ่มยกเลิกการเดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว บริษัทท่องเที่ยวหลายแห่งระบุว่า พวกเขาจะปรับเปลี่ยนแผนการตลาดที่กำลังจะมีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการโปรโมตแพกเกจท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาววันชาติที่กำลังจะมาถึง

รายงานระบุว่า หลายบริษัทวางแผนลดการโปรโมตทัวร์ญี่ปุ่นชั่วคราว หรือระงับแผนการตลาดที่เกี่ยวข้องสำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่น

“เราจองกรุ๊ปทัวร์ไปญี่ปุ่นและส่งวีซ่าของเราเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่หลังจากที่เห็นข่าวขาดความรับผิดชอบของญี่ปุ่น เราก็ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางและเปลี่ยนไปประเทศอื่นแทน” คู่แต่งงานใหม่กล่าวกับกับสำนักข่าวโกลบอลไทมส์

“ญี่ปุ่นไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่สามารถทดแทนได้ และพฤติกรรมที่ขาดความรับผิดชอบของพวกเขานั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับเรา”

@suebjarkkhao

นักท่องเที่ยวจีนยกเลิก “ทัวร์ญี่ปุ่น” หลังปล่อยน้ำเสียนิวเคลียร์ลงมหาสมุทร

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ก่อนหน้านี้ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนออกประกาศอนุญาตจำหน่ายกลุ่มทัวร์ขาออกกลุ่มที่ 3 โดยญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ข้อมูลของ Ctrip บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีนแสดงให้เห็นว่าปริมาณการจองสำหรับกรุ๊ปทัวร์ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ก่อน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของเดือนที่แล้ว ในขณะที่ปริมาณการจองสำหรับผลิตภัณฑ์ทัวร์กรุ๊ปญี่ปุ่นที่ออกเดินทางในช่วงวันหยุดวันชาติเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า อย่างไรก็ตาม ยอดการจองลดลงอย่างเห็นได้ชัดหลังเกิดกรณีญี่ปุ่นทิ้งน้ำเสีย

ชาวเน็ตชาวจีนจำนวนมากกล่าวว่า พวกเขาจะไม่อุดหนุนร้านอาหารญี่ปุ่นอีกต่อไป และผู้บริโภคชาวจีนก็เริ่มต่อต้านการซื้อสินค้าญี่ปุ่น รวมถึงเครื่องสำอางมากขึ้น โดยหลายคนสร้างบัญชีดำของแบรนด์เครื่องสำอางญี่ปุ่นมากกว่า 30 แบรนด์

ที่มา กลุ่มสื่อต่างประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts