วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกการเมืองศรีฯ ต้อนรับ"เดอะหนู มท.1"จ่อร้องสอบประมูล CCTV 5 จว.ชายแดนใต้งบ 965 ล้านส่อฮั้ว

Related Posts

ศรีฯ ต้อนรับ”เดอะหนู มท.1″จ่อร้องสอบประมูล CCTV 5 จว.ชายแดนใต้งบ 965 ล้านส่อฮั้ว

วันที่ 6 ก.ย.66 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน แจ้งว่า ตนจะเดินทางไปยื่นเอกสารหลักฐานถึงนายอนุทิน ชาญวีระกุล รมว.มหาดไทยคนใหม่ ในวันพฤหัสฯ ที่ 7 ก.ย.66 เวลา 10.00 น.ที่ กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างโครงการประกวดราคาจ้างค่าปรับปรุงระบบเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มูลค่า 965 ล้านบาท ที่มีพิรุธว่าอาจล็อกสเปกและฮั้วประมูลหรือไม่

โครงการดังกล่าวกระทรวงมหาดไทยได้งบประมาณมาดำเนินการ 965,014,000.00 บาท เพื่อปรับปรุงระบบเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เดิมที่มีอยู่แล้วใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ปรากฏว่ามีที่ปรึกษาลับ ๆ คนหนึ่งในกระทรวงมีการวิ่งล็อบบี้แก้ไขทีโออาร์เพื่อเปิดช่องให้บริษัทที่ใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงฯให้ได้งานนี้ โดยการจัดทำ TOR จัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว มีข้อพิรุธเป็นจำนวนมากซึ่งล้วนมีลักษณะที่อาจส่อไปในทางทุจริตมากมาย

เรื่องดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินเคยนำความร้องเรียนไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาแต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการตั้งกรรมการสอบแต่อย่างใด อันชี้ให้เห็นข้อพิรุธที่มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงไม่อาจปล่อยให้มีการนำเงินแผ่นดินมาใช้เพื่อสร้างความร่ำรวยให้กับคนบางกลุ่มได้ จึงนำข้อพิรุธที่จับผิดได้ 21 ข้อมายื่นให้ รมว.มหาดไทยคนใหม่ เพื่อพิสูจน์ว่า รัฐมนตรีมหาดไทยคนใหม่มีน้ำยาที่จะสั่งให้มีการตรวจสอบและระงับการดำเนินการดังกล่าวได้หรือไม่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts