วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกกีฬาไทยส่งนักกีฬาซามูไรสปอร์ชันบาระร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่47

Related Posts

ไทยส่งนักกีฬาซามูไรสปอร์ชันบาระร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่47

นักกีฬาซามูไรสปอร์ตชันบาระทีมชาติไทยสร้างผลงานเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 47 ปี 2566 ที่โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

นายสวิทย์ ก่อกิจ เซ็นเซ ตัวแทนสมาคมสปอร์ตชันบาระนานาชาติประจำประเทศไทย และประธานชมรมซามูไรสปอร์ตชันบาระภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ประเทศไทย ได้ร่วมการแข่งขันซามูไรสปอร์ตชันบาระทีมชาติไทยการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 47 ประจำปี 2566 ที่ โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 7 คน และเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ และเป็นการสร้างหน้าใหม่สำหรับประเทศไทยในการเอาชนะประเทศกลุ่มเอเชีย และได้เข้าไปท้าชิงกับทีมชาติยุโรป ระดับแนวหน้าอย่างเยอรมันและฝรั่งเศส ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ โค้ชสวิทย์ ก่อกิจ ได้ส่งนาย พรกฤติ เมนโดซ่า คว้ารางวัลที่ 2 ชิงแชมป์โลกของรายการอาวุธดาบยาว โชเคนเรียวเต ส่วนการแข่งทีมคิฮ่อนโดสะ มีนางสาวกวินนา บาลนคร นายภาคภูมิ พูลสง นายสวิทย์ ก่อกิจ คว้าที่ 3 ของโลกมาครองได้สำเร็จเช่นเดี่ยวกัน


สำหรับกีฬาซามูไรสปอร์ตชันบาระ (Samurai Sports Chanbara) มีต้นกำเนิดในปีค.ศ.1971 หรือปีโชวะที่ 46 โดย ไคโช เท็ตซุนโดะ ทานาเบะ เป็นผู้พัฒนากีฬามาจากการฝึกฝนซามูไรแบบดั้งเดิมจากสำนักโกชินโด เป็นกีฬาซามูไรที่ได้รับการพัฒนามาจากทั้งเคนจิตสึและเคนโด้ที่ใช้ดาบไม้และดาบจริงเป็นหลักในการฝึกฝน ทำให้การฝึกซามูไรกลายเป็นกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ปลอดภัย สามารถเข้าได้ถึงทุกเพศทุกวัย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ฝึกอายุน้อยสุดในระดับอนุบาลจนถึงวัยทำงาน ผู้สูงอายุและเป็นที่นิยมทั่วโลกในปัจจุบัน กีฬาซามูไรสปอร์ตชันบาระจะใช้ดาบลมในการแข่งขัน แต่ยังคงไว้ซึ่งการฝึกแบบดั้งเดิมในผู้เรียนที่ไป ถึงระดับสายขั้นสูงสำหรับทักษะอิไอ และเคนจิตสึจากสำนักโกชินโด กีฬาชนิดนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ในการ แข่งขันทั้งหมด มีความปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายใดๆทั้งสิ้น โดยจะแบ่งอุปกรณ์ในการแข่งขัน ด้วยกันดังต่อไปนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts