วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นไฟไหม้วอดตลาดน้ำ ๔ ภาค สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเมืองพัทยา ชาวบ้านขนของอพยพหนีตายอลม่าน ผู้ว่าชลบุรี ตั้งกองอำนวยการ ระดมพลรถดับเพลิง ฉีดสกัดไฟ รปภ.ระบุ ได้ยินเสียงระเบิดออกจากห้องตรงสนามมวยทะเล คาดไฟฟ้าลัดวงจร

Related Posts

ไฟไหม้วอดตลาดน้ำ ๔ ภาค สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเมืองพัทยา ชาวบ้านขนของอพยพหนีตายอลม่าน ผู้ว่าชลบุรี ตั้งกองอำนวยการ ระดมพลรถดับเพลิง ฉีดสกัดไฟ รปภ.ระบุ ได้ยินเสียงระเบิดออกจากห้องตรงสนามมวยทะเล คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ก.ย. มีรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค ตั้งอยู่บริเวณสุดเขตเมืองพัทยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองพัทยา โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ช่วงบริเวณกลางตลาด ก่อนจะลุกลามไปรอบข้างตัวตลาดอย่างรวดเร็ว มีแสงไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า พร้อมกับมีแสงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ รวมถึงไอร้อนระอุแผ่รัศมีโดยรอบตัวตลาด

ตรวจสอบบริเวณทางเข้าลานจอดรถ พบผู้คนจำนวนมากกำลังช่วยกันอพยพข้าวของในร้านเช่น เสื้อผ้า ของฝากที่ระลึก เครื่องใช้ไฟฟ้า และถังแก๊ส อย่างสุดอลม่าน โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน จากในพื้นที่ และใกล้เคียง ช่วยกันฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเพลิงอยู่ในวงจำกัด นอกจากนี้พบว่า มีชาวบ้านถูกไฟลวกเท้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนผู้ติดภายในตลาดนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเข้ามา จึงกั้นคนไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

สอบถาม นายเจษฏากร จำปากูล อายุ 22 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยตลาดน้ำ 4 ภาค เล่าว่า ขณะที่กำลังเดินตรวจตรา หลังจากตลาดปิด จนกระทั่งมาถึงบริเวณสนามมวยทะเล ตั้งอยู่บริเวณกลางตลาด ได้ยินเสียงระเบิดออกมาจากในห้องซึ่งปิดอยู่ เมื่อส่องไฟฉายไปเห็นควันดำกำลังพุ่งออกมา จึงวิทยุให้เพื่อน รปภ.วิ่งช่วยกันเข้าตรวจสอบ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งถูกเผาขยายเป็นวงกว้างไปรอบตลาด

ภายหลังเกิดเหตุ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้ร่วมกันตั้งกองอำนวยการบริเวณทางเข้าตลาดน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย ที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ตลาดน้ำแห่งนี้ เบื้องต้นตรวจสอบไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้

สำหรับตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ไว้รองรับทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ภายในตลาดถูกจัดแบ่งออกเป็นโซนภูมิภาคของประเทศไทย ตกแต่งสร้างเป็นตลาดน้ำเอกลักษณ์ประจำประเทศไทย ซึ่งภายในตลาดมีร้านค้าจำหน่าย เสื้อผ้า ของฝากที่ระลึก และร้านอาหาร มากกว่า 100 ร้านค้า รวมถึงจุดแสดงโชว์ต่าง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายในครั้งนี้ได้ ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ดับไฟได้ จะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts