วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี มอบกรรมสิทธิแม่โคแก่เกษตรกร โครงการธนาคารโค กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ”

Related Posts

จันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี มอบกรรมสิทธิแม่โคแก่เกษตรกร โครงการธนาคารโค กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ”

20 ก.ย.66 เวลา 10.00 น. น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายสมฤกษ์ ม่วงไหมทอง ปศุสัตว์อำเภอแก่งหางแมว นายสุนทร บุญมีมาก เจ้าพนักงานสัตวบาลชำนาญงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และนางสาวสุนิสา ชอบสูงเนิน เจ้าพนักงานสัตวบาล อ.แก่งหางแมว ลงพื้นที่ ม.16 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว มอบแม่โคพันธุ์ดี จำนวน 6 ตัว มูลค่ารวม 169,600 บาท ให้แก่เกษตรกร จำนวน 3 ราย พร้อมชุดเวชภัณฑ์ วิตามิน แร่ธาตุก้อน เป็นแม่โคตามสัญญายืมเพื่อการผลิต ซึ่งขยายผลสำเร็จจากโครงการธนาคารโค กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ในพื้นที่ อ.แก่งหางแมว เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรที่เลี้ยงดูแม่โคของโครงการฯ เป็นอย่างดีตลอดอายุสัญญา สำหรับหลักเกณฑ์ของธนาคารโค กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ เริ่มต้นสัญญา เกษตรกรจะได้รับแม่โครายละ 1 ตัว มีเงื่อนไขให้ส่งคืนลูกโคตัวแรกที่มีอายุครบ 18 เดือนให้แก่เจ้าหน้าที่

เพื่อจะนำไปให้เกษตรกรรายอื่นยืมไปเลี้ยงต่อไป ส่วนลูกโคที่เกิดใหม่ในลำดับถัดไป จะเป็นของเกษตรกร จากนั้นเมื่อเลี้ยงแม่โคครบ 5 ปี แม่โคจะตกเป็นกรรมสิทธิของเกษตรกรผู้ได้รับแม่โค โดยในระหว่างการเลี้ยงแม่โค เจ้าหน้าที่จะติดตามให้คำแนะนำการเลี้ยงสัตว์ การผสมเทียม การดูแลสุขภาพสัตว์อย่างสม่ำเสมอ เป็นการสนองงานตามพระราชดำริ โครงการธนาคารโค กระบือ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เกษตรกร สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการธนาคารโค กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ สามารถติดต่อสอบถามได้จากปศุสัตว์อำเภอใกล้บ้าน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts