วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์ภัย…รายวันโดย : สุคนธ์ชัยอารีย์

Related Posts

ภัย…รายวันโดย : สุคนธ์ชัยอารีย์

“เจ้าแม่…ไม้พะยูง”

อีกไม่กี่วันข้างหน้า…”ข้าราชการ” ที่มีความหมายรวมกันแล้ว คือ “เป็นผู้ทำการงานต่าง (แทน) พระราชา ในนามพระราชา” กำลังเดินผ่านชีวิตอันสำคัญนี้

…พ้นหน้าที่ของท่านไปเป็น “อดีตข้าราชการ” แล้ว

แต่ไม่ได้หมายความว่า…บุญคุณของแผ่นดิน ที่ยังได้รับการดูแล ในฐานะ “ข้าราชการบำนาญ” ที่ต้องอาศัยเงินจากภาษีประชาชน เลี้ยงดูกันต่อไป…ชั่วลูกชั่วหลาน

พวกท่าจึงยังมีโอกาสและเวลา…ใช้ประสพการที่ผ่านมา ร่วมกันกับ “ประชาชนเต็มขั้น” คนไม่เคยมีอำนาจ มียศฐาบรรดาศักดิ์ ทำงานร่วมกันต่อไปได้มากมาย

พวกท่านทั้งหลายคงได้พบ…”สัจธรรมชีวิต” เหมือนใบไม้ อยู่สูง อยู่ต่ำแค่ไหน..สุดท้าย ย่อมร่วงหล่นสลายลงมาติดดิน!!

“เดี๋ยวก็วัน เดี๋ยวก็คืน
เดี๋ยวตื่น เดี๋ยวก็ตาย
เดี๋ยวก็ลำบาก เดี๋ยวก็สบาย
เดี๋ยวก็ร้าย เดี๋ยวก็ดี”

พระท่านสอนให้ทุกคนรับรู้… อย่าดูแคลน กับชีวิตจริงของมนุษย์

“เกิดมาต้องชดใช้กรรม”

ที่เคยคิดว่า…อนาคตเรา คือสิ่งที่เราเลือกเอง มิใช่ให้กรรมมาเป็นผู้กำหนด…ก็ใช่

แต่…สิ่งที่เราเลือกไปนั้น มันคือ “เส้นทางแห่งกรรม” ที่หลงระเริงในความสุข บนความทุกข์ระทม ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

คุณจึงต้องชดใช้ในชาตินี้…และชาติต่อไป

เอาเป็นว่า…ชีวิตราชการ ของข้าราชการทุกคน ที่ได้ต่อยอดอำนาจใดๆ พึงสำเหนียก อย่าเอาอำนาจหน้าที่ “เป็นผู้ทำการงานแทนพระรา” ไปใช้ในทางมิชอบ

ที่มองเห็นในหลายบริบทของความรับผิดชอบ ตามระบบระเบียบอำนาจรัฐ ละเลยในการดูแลสมบัติของชาติ ในหลายสำนักฯ ของ “กระทรวงทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ยังไม่มีการกวาดล้างพวกใช้อำนาจเถื่อนอ้างราชการ

ไปแอบซ่อนความรับผิดชอบ ไว้กับพวกเชื่อมโยงกับ “ห้างหุ้นส่วน…ร่วมกันโกง” ในความรับผิดชอบของ กรมป่าไม้-กรรมอุทยานฯ ให้นายทุนระดับ “เจ้าแม่” ตัดไม้พะยูง อายุนับร้อยปี ถึงพันปี ส่งออกต่างประเทศ

ข้าราชการก็ทำหน้าที่แก้เก้อกันไปพอมีผลงาน….จับมาได้ก็ให้นายทุนกลุ่ม “เจ้าแม่มอดไม้” ประมูลราคาถูกๆ ไปทุกครั้ง

ใครอยู่เบื้องหลัง ใช้อำนาจทางราชการ ไปสุมหัวกันทำลายสมบัติชาติ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมต.กระทรวงทรัพย์ฯ

ท่าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมต.กระทรวงทรัพย์ฯ อย่านิ่งนอนใจนานนัก

ให้ระวัง….มีคนอ้างชื่อท่านไปเป็นพวกเดียวกันครับ

@suebjarkkhao

ภัย…รายวัน โดย : สุคนธ์ชัยอารีย์ “เจ้าแม่…ไม้พะยูง” อีกไม่กี่วันข้างหน้า…”ข้าราชการ” ที่มีความหมายรวมกันแล้ว คือ “เป็นผู้ทำการงานต่าง (แทน) พระราชา ในนามพระราชา” กำลังเดินผ่านชีวิตอันสำคัญนี้ …พ้นหน้าที่ของท่านไปเป็น “อดีตข้าราชการ” แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่า…บุญคุณของแผ่นดิน ที่ยังได้รับการดูแล ในฐานะ “ข้าราชการบำนาญ” ที่ต้องอาศัยเงินจากภาษีประชาชน เลี้ยงดูกันต่อไป…ชั่วลูกชั่วหลาน พวกท่าจึงยังมีโอกาสและเวลา…ใช้ประสพการที่ผ่านมา ร่วมกันกับ “ประชาชนเต็มขั้น” คนไม่เคยมีอำนาจ มียศฐาบรรดาศักดิ์ ทำงานร่วมกันต่อไปได้มากมาย พวกท่านทั้งหลายคงได้พบ…”สัจธรรมชีวิต” เหมือนใบไม้ อยู่สูง อยู่ต่ำแค่ไหน..สุดท้าย ย่อมร่วงหล่นสลายลงมาติดดิน!! “เดี๋ยวก็วัน เดี๋ยวก็คืน เดี๋ยวตื่น เดี๋ยวก็ตาย เดี๋ยวก็ลำบาก เดี๋ยวก็สบาย เดี๋ยวก็ร้าย เดี๋ยวก็ดี” พระท่านสอนให้ทุกคนรับรู้… อย่าดูแคลน กับชีวิตจริงของมนุษย์ “เกิดมาต้องชดใช้กรรม” ที่เคยคิดว่า…อนาคตเรา คือสิ่งที่เราเลือกเอง มิใช่ให้กรรมมาเป็นผู้กำหนด…ก็ใช่ แต่…สิ่งที่เราเลือกไปนั้น มันคือ “เส้นทางแห่งกรรม” ที่หลงระเริงในความสุข บนความทุกข์ระทม ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คุณจึงต้องชดใช้ในชาตินี้…และชาติต่อไป เอาเป็นว่า…ชีวิตราชการ ของข้าราชการทุกคน ที่ได้ต่อยอดอำนาจใดๆ พึงสำเหนียก อย่าเอาอำนาจหน้าที่ “เป็นผู้ทำการงานแทนพระรา” ไปใช้ในทางมิชอบ ที่มองเห็นในหลายบริบทของความรับผิดชอบ ตามระบบระเบียบอำนาจรัฐ ละเลยในการดูแลสมบัติของชาติ ในหลายสำนักฯ ของ “กระทรวงทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ยังไม่มีการกวาดล้างพวกใช้อำนาจเถื่อนอ้างราชการ ไปแอบซ่อนความรับผิดชอบ ไว้กับพวกเชื่อมโยงกับ “ห้างหุ้นส่วน…ร่วมกันโกง” ในความรับผิดชอบของ กรมป่าไม้-กรรมอุทยานฯ ให้นายทุนระดับ “เจ้าแม่” ตัดไม้พะยูง อายุนับร้อยปี ถึงพันปี ส่งออกต่างประเทศ ข้าราชการก็ทำหน้าที่แก้เก้อกันไปพอมีผลงาน….จับมาได้ก็ให้นายทุนกลุ่ม “เจ้าแม่มอดไม้” ประมูลราคาถูกๆ ไปทุกครั้ง ใครอยู่เบื้องหลัง ใช้อำนาจทางราชการ ไปสุมหัวกันทำลายสมบัติชาติ ท่าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมต.กระทรวงทรัพย์ฯ อย่านิ่งนอนใจนานนัก ให้ระวัง….มีคนอ้างชื่อท่านไปเป็นพวกเดียวกันครับ ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts