วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนจัดการแข่งขันไทเก๊กนานาชาติที่เมืองเจียวจั้ว

Related Posts

จีนจัดการแข่งขันไทเก๊กนานาชาติที่เมืองเจียวจั้ว

จีนใช้ไทเก๊กเมืองเจียวจั้วดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของไทเก๊กเสริมการท่องเที่ยว จีนได้จัดการแข่งขันไทเก๊กนานาชาติจีนที่เมืองเจียวจั้ว ครั้งที่ 11 และเทศกาลท่องเที่ยวภูเขาอวิ๋นไถ ประจำปี 2566 ที่ เมืองเจียวจั้ว มณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน

เพื่อโปรโมตเมืองเจียวจั้ว ทรัพยากรการท่องเที่ยวภูเขาอวิ๋นไถ และวัฒนธรรมไทเก๊ก ตลอดจนบูรณาการกิจกรรมกีฬา การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการค้าเข้าด้วยกัน ได้แก่ การแข่งขันไทเก๊ก การท่องเที่ยว การทำข้อตกลงด้านการลงทุน และการประชุมต่าง ๆ

เมืองเจียวจั้วเป็นแหล่งกำเนิดของไทเก๊ก และได้รับการขนานนามว่าเป็น “ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของไทเก๊ก” โดยสมาคมศิลปะการต่อสู้ของจีน และเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ไทเก๊กได้ขึ้นบัญชีรายการตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ (Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity) โดยยูเนสโก

@suebjarkkhao

จีนจัดการแข่งขันไทเก๊กนานาชาติที่เมืองเจียวจั้ว

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ไทเก๊กได้รับความนิยมไปทั่วโลกในฐานะกีฬาส่งเสริมสุขภาพอันดับต้น ๆ ของโลก โดยแพร่หลายไปยังกว่า 150 ประเทศ และภูมิภาค และมีผู้เล่นไทเก๊กมากกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญของจีน

ภูเขาอวิ๋นไถในเมืองเจียวจั้ว มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศจากภูมิทัศน์หุบเขาที่มีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในอุทยานธรณีวิทยาระดับโลกแห่งแรก ๆ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A ของประเทศจีนอีกด้วย

การแข่งขันไทเก๊กและเทศกาลท่องเที่ยวดังกล่าวประสบความสำเร็จมาแล้ว 10 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2535 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นโครงการด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับยอดเยี่ยมโดยการกีฬาแห่งประเทศจีนและกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts