วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.ปลอมตัวแชทจีบ-ขอออกเดท หนุ่มผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี หลงกลเจอจับคาร้านอาหารหรูพัทยา

Related Posts

ตร.ปลอมตัวแชทจีบ-ขอออกเดท หนุ่มผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี หลงกลเจอจับคาร้านอาหารหรูพัทยา

ตร.บางละมุง ซ้อนแผนปลอมตัวสร้างโปรไฟล์เป็นสาวสวย มีฐานะ แชทจีบผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี ผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ สุดท้ายหลงกลออกมาเดทแรกในร้านอาหารสุดหรูติดทะเล เจอชุดสืบสวนล้อมจับได้คารถเก๋งป้ายแดงของเหยื่อที่โดนเชิด

วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนใหม่ สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศออกกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบ รวมถึงผู้ต้องหามีหมายจับหลบหนีมาซ่อนตัวตามแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

โดยชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. ได้นำกำลังร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายอนุชิต คำทิพย์ อายุ 40 ปี หรือติ๊ก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแขวงพัทยาที่ 171/2566 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอก” สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านนาเกลือ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

การจับกุมสืบเนื่องจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ว่า ถูกนายอนุชิต หรือติ๊ก เชิดเอารถยนต์เก๋งป้ายแดงของเธอไป หลังจากรู้จักกันในแอพพลิเคชั่นหาคู่ และได้คบหากันมาระยะหนึ่ง นายอนุชิต เห็นว่าตัวเธอเป็นคนมีฐานะในระดับหนึ่ง จึงออกอุบายให้เธอไปดาวน์รถเก๋งป้ายแดงมาไว้เพื่อใช้งาน ในชื่อของเธอเอง โดยหลังจากที่ถอยรถป้ายแดงไม่นาน นายอนุชิต ได้หายตัวไปพร้อมกับรถ และไม่สามารถติดต่อได้ เลยรู้ตัวว่าถูกหลอกและโดนเชิดรถไป จึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับนายอนุชิต

ภายหลังสอบสวน พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับในข้อกล่าวหา “ยักยอก” ส่วนแนวทางการสืบสวนจับกุมตัว นายอนุชิต ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเจ้าตัวใช้ทะเบียนกลาง จ.พิษณุโลก เป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังพบว่าตัว นายอนุชิต ยังมีหมายจับคดี “ฉ้อโกง” อีกจำนวน 2 คดี ในพื้นที่ สภ.อากาศอำนวย จว.สกลนคร และสน.บางนา กรุงเทพ

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน จึงวางแผนโดยการสร้างโปรไฟล์ปลอมเป็นหญิงสาวหน้าตาดี และทำตัวเป็นคนมีฐานะขึ้นมาในแอพพลิเคชั่นหาคู่ ก่อนจะทักแชทไปจีบ นายอนุชิต ขอนัดออกเดทแรกในร้านอาหารชื่อดังติดริมทะเล เมื่อนายอนุชิต หลงเชื่อว่าหญิงที่คุยเป็นคนมีฐานะ และหน้าตาดี จึงยอมออกมารับประทานอาหารเดทแรกตามนัดหมาย เมื่อนายอนุชิต ขับรถเก๋งป้ายแดงคันที่เชิดมาไปจอดที่บริเวณลานจอดรถ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อ จึงขอเตือนให้ประชาชนที่มีการใช้แอปพลิเคชัน หรือโซเชียลมีเดียทุกช่องทางในการหาคู่ ให้ใช้ความระมัดระวังในการคบหาผู้ที่พบกันในช่องทางดังกล่าวอย่างรอบคอบ เนื่องจากมีมิจฉาชีพ และอาชญากรรูปหลากหลายรูปแบบที่แอบแฝงเข้ามาเป็นภัยอันตราย หากหลงเชื่อโดยง่ายอาจจะตกเป็นเหยื่อได้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts