วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแจ้งกองปราบฯ โดนทอมแสบอ้างเป็น พนง.แกรมมี่ และ แพทย์หญิง หลอกโอนเงิน สองรายสูญร่วมแสนบาท

Related Posts

แจ้งกองปราบฯ โดนทอมแสบอ้างเป็น พนง.แกรมมี่ และ แพทย์หญิง หลอกโอนเงิน สองรายสูญร่วมแสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ต.ค. 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ 2 ราย เข้าพบ พ.ต.ท.บุญญฤทธิ์ ตั้งทรัพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกทอมแสบหลอกโอนเงิน โดยผู้เสียหายรายแรกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นหมอโรคผิวหนังหาเงินเปิดคลินิก เสียหายเป็นเงินกว่า 8 หมื่นบาท รายที่ 2 สองสามีภรรยาโดนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานบริษัทใหญ่หาดาราเด็กชักชวนพาลูกเล่น MV เสียหายรวม 2 หมื่นบาท

โดยผู้เสียหายรายแรก นายธนิต หรือ เอ อายุ 44 ปี พนักงานฝ่าย ไอที.บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า เจอทอมมิจฉาชีพรายนี้ผ่านทางแอพหาคู่ ใช้รูปหญิงสาวสวยเป็นโปรไฟล์ อ้างตัวเป็นแพทย์หญิง เป็นหมอรักษาโรคผิวหนัง มีปัญหาการเงินต้องการกู้สหกรณ์แต่กู้ไม่ผ่าน จึงขอร้องให้ตนช่วยหาเงิน ตนจึงโอนเงินไปให้รวมทั้งหมดเกือบ 20 ครั้ง หลักพันถึงหลักหมื่น รวม 6 หมื่นกว่าบาท แต่ทางมิจฉาชีพบอกว่าวงเงินยังไม่พอเลยขอโทรศัพท์คุยกับแม่ของตน บอกคุณแม่ว่าเขาเป็นแฟนของตน ต้องการเงินอีกประมาณ 2 หมื่นบาท จะคืนให้ไม่เกินบ่ายสองโมง แม่จึงให้เงินสดมาตนเอาไปโอนให้เขารวมค่าเสียทั้งหมดกว่า 8 หมื่นบาท จนตนไม่มีเงินให้

ต่อมาตรวจสอบพบว่าโปรไฟล์ของแพทย์หญิงเป็นของปลอม ตัวตนแท้จริงเป็นทอม ก่อนจะยอมรับว่าจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นหมอหรือแพทย์หญิง แต่ทำงานขายเครื่องมือแพทย์อยู่ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสหกรณ์ที่จะไปกู้เงิน
ตนจึงได้ขอเงินคืน แต่ทางมิจฉาชีพอ้างว่าจะหาเงินคืนให้แต่ก็ผลัดวันประกันพรุ่งเรื่อยมา
เบื้องต้นตนได้แจ้งความ สภ.สมุทรสงคราม ผ่านมาเกือบเดือนแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า

ผู้เสียหายรายที่สอง นายชิษนุพงศ์ อายุ 40 ปี โค้ชว่ายน้ำ และ นางวันวิสา อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า ตนรู้จักมิจฉาชีพรายนี้เพราะว่าเป็นเพื่อนร่วมคอนโดฯ เดียวกัน โดยเขามาเช่าห้องอยู่ แอบอ้างตัวว่าเป็นพนักงานของบริษัท GMM Grammy โดยส่งรูปบัตรพนักงานมาให้ตนดู และตอนนี้กำลังจะมีโปรเจคของ”บี้ The Star”เลยหานักแสดงเด็กไปแสดง MV แล้วจะดันเป็นดาราต่อ ตนสนใจเพราะว่าลูกชายตนเคยมีประสบการณ์ผ่านการแสดงในวงการ ผ่านรายการโทรทัศน์มาก่อนแล้ว ก่อนจะขออัลบั้มลูกชายส่งไปให้ฝ่ายคัดเลือกนักแสดงดู
ทอมแสบรายนี้แจ้งข่าวมาว่าลูกชายตนผ่านการคัดเลือก และได้อ้างถึงบอย ถกลเกียรติ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องวัน 31 ว่าเขาชอบผลงานของลูกชายตน นอกจากนั้นยังแอบอ้างว่าเขาเป็นลูกน้องของแทค ภรัณยู หลังจากมีผลว่าผ่านการคัดเลือก ทอมแสบรายนี้ได้ขอเรียกเก็บเงินอ้างว่าเป็นค่าประกันอุบัติเหตุ โดยเรียกเก็บเงิน 2 ครั้งและตนก็ได้จ่ายไป ทางมิจฉาชีพก็รับปากว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้มีการรับผิดชอบ
ก่อนจะขอเงินประกันอีกครั้งที่ 3 ตนรู้สึกแปลกๆ ว่าเหมือนจะโดนหลอกจึงไม่ได้จ่ายเงินไปเพิ่มอีก หลังจากนั้นตนเดินทางไปที่บริษัท GMM Grammy เพื่อเช็คว่ามิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นพนักงานมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีอยู่ในบริษัท จึงขอเงินคืน แต่ไม่ยอมให้
จากนั้นไปแจ้งความ สน.บางนา ขณะนี้ผ่านมาสามเดือนแล้วตำรวจบอกกำลัวจะออกหมายเรียกมาพบ
ปัจจุบันยังติดต่อทอมแสบรายนี้ได้อยู่ ย้ายออกจากคอนโดฯ ไปอยู่ที่อื่น สอบถามว่าอยู่ที่ไหนก็จะไม่ตอบ ขอเงินคืนแต่ก็ผลัดวันวันประกันพรุ่งมาตลอด

ทั้งนาย เอ และ สองสามีภรรยา มารู้ว่าทอมแสบรายนี้น่าจะเป็นมิจฉาชีพหลอกเงินใครต่อใครเพราะเอาชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไปค้นหาใน แบล็คลิสเซลเลอร์ จึงพบว่าเคยมีประวัติฉ้อโกงและเป็นบุคคลเดียวกันก่อนจะติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลแล้วร้องเรียนผ่านเพจ่าคิงส์สะพานใหม่พาเข้าร้องของความช่วยเหลือกองปราบปรามวันนี้

เบื้องต้น พงส.บก.ป.ตรวจสอบทั้งสองรายแล้ว จะประสาน พงส.ท้องที่ให้เร่งรัดดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts