วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้อง ปคบ.โดน บ.รับเหมาก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์เท เบิกเงินแล้วทิ้งงานสร้างไม่เสร็จ

Related Posts

ร้อง ปคบ.โดน บ.รับเหมาก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์เท เบิกเงินแล้วทิ้งงานสร้างไม่เสร็จ

วันที่ 6 ต.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.

นายธมนันท์ แตงทิม เพจ”จ่าคิงส์ สะพานใหม่”พาผู้เสียหายเข้าพบ ร.ต.อ.ดลพิษิฐ คำผง รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความร้องทุกข์ กรณีโดนเพจรับเหมาก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ เรียกรับเงินค่าจ้างแล้วทิ้งงาน ค่าเสียหายกว่า 7 แสนบาท

นางสมสกุล (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์นี้จากเพจเฟซบุ๊กเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงติดต่อให้มาให้ทำโครงเหล็กที่บ้าน หลังจากเข้าไปดูหน้างานครั้งแรกขอเบิกเงิน ตนก็ได้โอนให้ไป 5,000 บาท หลังจากนั้นทางบริษัทรับเหมาก็ได้เริ่มเขียนแบบ ประมาณ 1 สัปดาห์ ทางบริษัทติดต่อมาว่าเขียนแบบเสร็จแล้ว

จากนั้นทางบริษัทฯ ก็หายไป 1 สัปดาห์และไม่ได้มีการส่งช่างมา ตนจึงติดต่อสอบถาม อีก 1 สัปดาห์ถัดมาทางบริษัทรับเหมาก็ส่งช่างมาแต่ไม่มีการส่งวัสดุมา ตนจึงติดต่อไปทวงถามอีกครั้ง จากนั้นทางบริษัทรับเหมาได้ส่งวัสดุมา แต่ก็ส่งมาไม่ครบ ตนก็ได้มีการทวงถามอยู่ตลอด ก่อนจะขอให้โอนเงินงวดที่ 2 ไป แต่งานก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ตนจึงบอกว่าถ้างานไม่เรียบร้อยจะไม่โอนเงินงวดที่ 3 ให้ ทางบริษัทรับเหมาตอบกลับมาว่าขอให้โอนเงินงวดที่ 3 มาก่อนจะทำการซ่อมงานที่ไม่เรียบร้อยให้ พอตนโอนเงินงวดที่ 3 ไป วันต่อมาตนไปดูหน้างานพบว่าทางบริษัทสั่งให้ช่างเก็บของไปหมดแล้ว ตนจึงพยายามติดต่อกับทางบริษัทรับเหมาแต่ก็ไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด

หลังจากนั้นตนเข้าไปดูเพจดังกล่าวพบมีคอมเม้นต์ที่มีคนเข้าไปต่อว่าที่ลบทิ้งไม่ทัน จึงติดต่อสอบถามแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน พบว่าโดนบริษัทฯ รับงานแล้วทิ้งงานเหมือนกันมีอีกนับสิบรายในหลายจังหวัด

เมื่อค้นหาข้อมูลพบว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางเจ้าของบริษัทรับเหมาสร้างบ้านน็อคดาวน์รายนี้โดนตำรวจ จับในคดีโกงบ้านทิพย์ และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ได้รวมบรวมผู้เสียหายได้ 7 ราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เฉพาะตนรายเดียวโดนไป 7 แสนกว่าบาทเบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.ลานสัก ภ.จว.อุทัยธานี ก่อนจะร้องเพจจ่าคิงส์ช่วยพามาแจ้งความกองปราบฯ วันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลที่ผู้เสียหายนำมาแล้วแนะนำให้กลับไปพบพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายนี้ โดย พงส.บก.ปคบ.จะประสานให้ท้องที่เร่งดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts