วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ ให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด

Related Posts

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ ให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ ให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ และได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2566 นั้น


วันนี้ (6 ตุลาคม 2566) นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ได้ออกสารอัยการสูงสุด สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ความว่า “ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้กระผมดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่สำนักงานอัยการสูงสุดและเป็นความภาคภูมิใจ เป็นเกียรติยศอย่างสูงในชีวิตการรับราชการของกระผมที่ได้มาเป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กรอัยการ อันเป็นองค์กรที่สำคัญของกระบวนการยุติธรรมและเป็นองค์กรหลักในการบังคับใช้กฎหมายองค์กรอัยการเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นอิสระในการบริหารงานบุคคล การงบประมาณและการดำเนินการอื่น รวมถึงพนักงานอัยการมีความเป็นอิสระในการพิจารณาสั่งคดีและการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปโดยเที่ยงธรรมและปราศจากอคติทั้งปวง ภารกิจของสำนักงานอัยการสูงสุดจึงเป็นบทบาทที่สำคัญต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยในการบังคับใช้กฎหมาย การอำนวยความยุติธรรม การรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ตลอดจนการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ข้าราชการฝ่ายอัยการทั้งหลายต่างสำนึกในภารกิจอันสำคัญยิ่งนี้ และได้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่จนบังเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลสร้างความศรัทธาแก่ประชาชนมานับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กระผมขอสื่อสารมายังข้าราชการและบุคลากรในสำนักงานอัยการสูงสุดทุกท่าน ให้ตระหนักว่าเราเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและทุกท่านล้วนเป็นฟันเฟืองที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนองค์กรให้รุดไปข้างหน้า ภายใต้การบริหารงานด้วยระบบคุณธรรม กระผมจะใช้ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานเพื่อนำองค์กรอัยการให้เป็นที่เชื่อมั่นของสังคมและประชาชนต่อไป”

นายประยุทธ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ของนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ มีวาระ 1 ปี นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 – 30 กันยายน 2567 โดยในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด จะได้แถลงนโยบายการบริหารราชการ เพื่อให้บุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุด ทั่วประเทศนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการและขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งในการเตรียมการแถลงนโยบายดังกล่าว นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ ได้ให้แนวทางกับคณะทำงานโดยเน้นให้การแถลงนโยบายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย คือ บุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดทั่วประเทศอย่างครอบคลุมและทั่วถึง รวมทั้งเน้นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับทางราชการมากที่สุด โดยการแถลงนโยบายจะใช้ห้องรับรอง ชั้น 9 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมีรองอัยการสูงสุด ผู้ตรวจการอัยการ และอธิบดีอัยการในสำนักงานกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมรับฟัง และจะมีการถ่ายทอดให้ข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดทั่วประเทศรับฟังผ่านระบบ Zoom Meetings และเมื่ออัยการสูงสุดแถลงนโยบายเสร็จสิ้น จะมีการพบปะสื่อมวลชนเพื่อให้ซักถามในเรื่องนโยบายที่สำคัญอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts