วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกองปราบฯ รวบ"อาณัติ"บัญชีม้าแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกสาวโอนเงินสูญกว่า 3 ล้านบาท

Related Posts

กองปราบฯ รวบ”อาณัติ”บัญชีม้าแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกสาวโอนเงินสูญกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.66 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., ,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย.,พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ,พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.
ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ชป.1 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย อาณัติ พัฒนจันทร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1147/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดย
แสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ
ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และหมายจับศาลอาญา พระโขนง ที่ จ.383/2565 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตน
เป็นผู้อื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด อันมีใช่การกระทำผิดฐานหมิ่นประมาท
โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอย สุขาภิบาล 5 ซอย 5 แยก24 แขวงท่าแร้ง เขต บางเขน กทม.

โดยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 น.ส.อำไพพร (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายเล่น Dating. Com ซึ่งเป็นแอพฯ หาคู่ สนทนากับผู้ชายชื่อ Jason wong ก่อนหลอกให้โอนเงินจำนวนหลายครั้งหลายบัญชี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,795, 000 บาท หนึ่งในนั้นเป็นบัญชีชื่อนายอาณัติ พัฒนจันทร์ โอนไปจำนวน 25,000 บาท

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่านายอาณัติ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ
1.ศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ.161/2564 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”
2.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ.49/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย มีอาวุธปืนติดตัวมาขู่เข็ญ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย”
3.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ.96/2565 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำผิดตามที่สมคบนั้น”
ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts