วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนปลื้ม BRI เป็นโครงการระดับโลกที่เป็นระบบและเป็นโครงการแห่งศตวรรษ

Related Posts

จีนปลื้ม BRI เป็นโครงการระดับโลกที่เป็นระบบและเป็นโครงการแห่งศตวรรษ

@suebjarkkhao

จีนปลื้ม BRI เป็นโครงการระดับโลกที่เป็นระบบและเป็นโครงการแห่งศตวรรษ

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

การประชุมสัมมนาระดับนานาชาติครบรอบ 10 ปีโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง จัดขึ้นในญี่ปุ่น โดยเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญจากหลายประเทศชื่นชมความสำเร็จของโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ที่จีนเสนอ และเรียกร้องให้มีความร่วมมือที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ในการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติครบรอบ 10 ปีของโครงการ BRI ที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียวเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566

ตลอดสิบปีที่ผ่านมา ด้วยความพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย BRI ได้พัฒนาจากความคิดริเริ่มของจีนไปสู่แนวปฏิบัติระดับนานาชาติ จากวิสัยทัศน์สู่ความเป็นจริง และกลายเป็นเวทีความร่วมมือระหว่างประเทศที่กว้างขวางและใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน นายอู๋ เจียงห้าว เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศญี่ปุ่น กล่าวในการประชุมสัมมนา

เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศญี่ปุ่น กล่าวอีกว่า การพัฒนาร่วมกันของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางเป็นโครงการระดับโลกที่เป็นระบบและเป็นโครงการแห่งศตวรรษ โดยจีนจะยังคงส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกันของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพื่อให้บรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ด้วยขอบเขตที่ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น และระดับที่ลึกยิ่งขึ้น

ขณะที่ ยาสุโอะ ฟุกุดะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ว่า BRI มุ่งหวังที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ของชุมชนแห่งอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ ซึ่งเป็นอุดมคติอันสูงส่งที่จะเผชิญกับความท้าทายมากมายในการนำไปปฏิบัติ

ด้านหลี่ อี้ ผู้อำนวยการ China Media Group (CMG) เอเชียแปซิฟิก ระบุว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา BRI ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือระหว่างประเทศที่เปิดกว้าง ครอบคลุม และเป็นประโยชน์ร่วมกัน และเป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะระดับโลกอย่างกว้างขวาง ได้รับการต้อนรับจากประชาคมระหว่างประเทศ

CMG Asia Pacific จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และเพื่อนร่วมงานด้านสื่อจากประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันอย่างมีคุณภาพสูงของโครงการ Belt and Road และมีส่วนช่วยสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับเอเชียแปซิฟิกและมนุษยชาติ หลี่กล่าวเสริม

ผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ เห็นพ้องกันว่า BRI ได้นำผลประโยชน์ที่จับต้องได้ โอกาสความร่วมมือที่กว้างขวาง และโอกาสในการพัฒนามาสู่ประเทศที่เข้าร่วมในโครงการ BRI

มีผู้คนมากกว่า 100 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น จีน และลาว เข้าร่วมการประชุมสัมมนาครั้งนี้ สำหรับการประชุมสัมมนาดังกล่าวจัดโดยสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนญี่ปุ่น, CMG Asia Pacific, Center for Asia Pacific, China International Communications Group และ ศูนย์วิจัยแถบและเส้นทางญี่ปุ่น (Belt & Road Japan Research Center)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts