วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยา ร่วมหารือนโยบายโครงการแจกเงินดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนเมืองพัทยาได้รับประโยชน์สูงสุด

Related Posts

นายกเมืองพัทยา ร่วมหารือนโยบายโครงการแจกเงินดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนเมืองพัทยาได้รับประโยชน์สูงสุด

(18 ต.ค. 66) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และนายพิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เข้าร่วมประชุมหารือ การออกแบบสัดส่วนเงินดิจิทัล ณ ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ (สกพอ.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายหน้าที่จากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ในการร่วมกันหารือโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่เมืองพัทยา เนื่องจากเมืองพัทยาอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และให้เป็นไปตามนโยบายของทางภาครัฐ ต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับนโยบาย Digital Wallet โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้แก่ผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ซึ่งจากการสำรวจประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าประชากรที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป อยู่ที่ประมาณ 91,000 คน ในการใช้จ่ายเงินดิจิทัลในรัศมี 4 กิโลเมตร ตามนโยบายที่ทางภาครัฐกำหนด ซึ่งทางเมืองพัทยาได้เสนอการออกแบบสัดส่วนการใช้เงินดิจิทัลเป็น 50 ต่อ 50 ของการใช้จ่ายแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจับจ่ายใช้สอยอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตามจะต้องมีการพูดคุยหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปให้สอดคล้องกับประชาชนเมืองพัทยาและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts