วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี /กิจกรรมวันล้างมือโลก (Global Hand Washing Day) ประจำปี 2566 ให้กับผู้มารับบริการ บุคลากรโรงพยาบาลพระปกเกล้าและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

Related Posts

จันทบุรี /กิจกรรมวันล้างมือโลก (Global Hand Washing Day) ประจำปี 2566 ให้กับผู้มารับบริการ บุคลากรโรงพยาบาลพระปกเกล้าและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัดจันทบุรีนายแพทย์ธีรยุทธ นัมคณิสรณ์ รองผู้ อำนวยการฝ่ายการ แพทย์ 2 กล่าวรายงานโครงการ แก่ นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า พร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลพีะปกเกล้าพร้อมกล่าวเปิดงานและร่วมกิจกรรมวันล้างมือโลกถูกกำหนดครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยสมัชชาแห่งสหประชาชาติ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ชาวโลกเห็นความสำคัญของการล้างมือ ว่าจะช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมการล้างมือให้ถูกสุขอนามัยขึ้นทั่วโลก จะเห็นได้ว่าการล้างมือเป็นมาตรการส่วนบุคคลที่สำคัญ หากมีการล้างมือเป็นนิสัยแล้วจะช่วยให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อได้ การล้างมือ

ถือเป็นพฤติกรรมต้องเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก ควรปลูกฝังอย่างต่อเนื่องให้เกิดเป็นนิสัย การรักสุขภาพแบบชีวิตปกติวิถีใหม่ สำหรับโรงพยาบาลพระปกเกล้า การส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของผู้รับบริการในโรงพยาบาล ควรส่งเสริมให้ล้างมือ 7 ขั้นตอน เข้าถึงจุดบริการล้างมือได้ง่ายและทั่วถึง สำหรับผู้ปฏิบัติงาน ในโรงพยาบาล ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อและแพร่กระจายเชื้อโรคไปสู่บุคคลอื่นและสิ่งแวดล้อมได้มาก ควรเพิ่ม 5 กิจกรรมสำคัญที่ต้องล้างมือ “5 Moment for Hand Hygiene” ตามหลัก WHO และควรส่งเสริมพฤติกรรม และการล้างมือในบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดเป็นวัฒนธรรม การล้างมือขององค์กร เพื่อช่วยป้องกันและหยุดการแพร่เชื้อในโรงพยาบาลได้ สมกับเป็นสถานบริการปลอดภัยที่ผู้รับบริการเชื่อมั่น วางใจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts